Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

แบบจำลองยาน Lunar Excursion Module ทำด้วยทองคำ ถูกโจรกรรม



แบบจำลองยาน Lunar Excursion Module ทำด้วยทองคำ ถูกโจรกรรม จาก Armstrong Air & Space Museum ที่เมือง Wapakoneta รัฐ Ohio ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Neil Armstrong ผู้บัญชาการยาน Apollo 11 และมนุษย์อวกาศคนแรกของโลกที่ก้าวเท้าเหยียบพื้นผิวดวงจันทร์


แบบจำลองยาน Lunar Excursion Module ทำด้วยทองคำ ซึ่งถูกโจรกรรม เป็นสมบัติส่วนตัวของ Neil Armstrong ซึ่ง Cartier ผู้ผลิตเครื่องประดับระดับโลก สร้างขึ้นในโอกาสที่มนุษย์ลงสู่พื้นผิวดวงจันทร์เป็นครั้งแรกด้วยยาน Lunar Excursion Module  โดย มีเพียง 3 ชิ้นในโลกสำหรับ 3 มนุษย์อวกาศในโครงการ Apollo 11 คือ Neil Armstrong, Buzz (Edwin) Aldrin และ Michael Collins

เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่าเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2017 พิพิธภัณฑ์ Armstrong Air & Space Museum ถูกโจรงัดและขโมยทรัพย์สินบางส่วน ในจำนวนนี้รวมถึง แบบจำลองยาน Lunar Excursion Module ทำด้วยทองคำ ของ Neil Armstrong (เสียชีวิต ค.ศ. 2012) ซึ่งครอบครัวของเขาให้ พิพิธภัณฑ์ยืม เพื่อจัดแสดงต่อประชาชนที่สนใจงานวิทยาศาสตร์

การโจรกรรมครั้งนี้ส่งผลให้  Armstrong Air & Space Museum ต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนเพื่อติดตามแบบจำลอง Lunar Excursion Module ทำด้วยทอง และจับตัวโจร

วัตถุล้ำค่าและวัตถุโบราณที่มีน้อยชิ้นเป็นเป้าหมายของโจร ถ้าตามคืนไม่ได้มักถูกขายในตลาดมืดให้นักสะสมที่มีฐานะซึ่งต้องการเป็นเจ้าของ (อย่างผิดกฎหมาย) โดยไม่เปิดเผยตัวตน


ที่มา: Cnet

Image Credits: Facebook




Post a Comment

0 Comments

Ad Code