Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ตำรวจ Toronto, แคนาดา ซื้อเสื้อให้ขโมยมือสมัครเล่น เพื่อใส่ไปสมัครงาน



ไม่ต้องการทำลายอนาคตเด็ก ตำรวจ Toronto, แคนาดา ซื้อเสื้อให้ขโมยมือสมัครเล่น เพื่อใส่ไปสมัครงาน หลังทราบว่าขโมยวัย 18 ปี ขโมยเสื้อและไท เพราะไม่มีเสื้อสำหรับไปสมัครงาน เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัว


พนักงานแผนกเสื้อผ้าของร้าน Walmart ที่ Toronto, ประเทศแคนาดา พบว่ามีมิจฉาชีพกำลังพยายามขโมยเสื้อและเน็คไท จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัว

เมื่อ Niran Jeyanesan เจ้าหน้าที่ตำรวจของ Toronto มาถึงที่เกิดเหตุก็พบว่าขโมยอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น  (ถูกปกปิดชื่อเนื่องจากยังไม่บรรลุนิติภาวะ)  จากการสอบสวนปรากฏว่าขโมยรายนี้เป็นมือสมัครเล่นที่ต้องการเสื้อและไทสำหรับใช้ในวันสัมภาษณ์งาน

Niran Jeyanesan ไม่ต้องการทำลายอนาคตเด็กตัด จึงสินใจซื้อเสื้อและ Tie ให้และปล่อยตัวไป  เนื่องจากครอบครัวเด็กคนนี้กำลังประสพปัญหาการเงินอย่างหนักเพราะพ่อล้มป่วยและตกงาน  เด็กต้องการทำงานเพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวทำให้กระทำเรื่องผิดพลาดในชีวิต

ข่าวดีก็คือเด็กคนนี้ได้งานทำแล้วโดยวันสัมภาษณ์งาน เขาสวมเสื้อและผูกไทที่  Niran Jeyanesan ซื้อให้ นอกจากนี้ Niran Jeyanesan ยังยื่นมือช่วยเหลือครอบครัวเด็กผู้นี้ด้วยการติดต่องานใหม่ให้กับพ่อของเขาได้สำเร็จ

Paul Bois ผู้บังคับบัญชาของ Niran Jeyanesan ให้สัมภาษณ์ BBC ยกย่องการตัดสินใจของ Niran เพราะการจับกุมขโมยมือสมัครเล่นอายุ 18 ปีที่ขโมยเสื้อเพราะต้องการใส่ไปสมัครงาน ไม่เพียงทำลายอนาคตเด็กแต่ยังไม่มีประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนของสังคมอีกด้วย


ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments

Ad Code