Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Wayne Rooney ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ

Image Credit: Wikimedia

อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษและเจ้าของสถิติผู้ทำประตูสูงสุดให้ทีมชาติอังกฤษ  Wayne Rooney ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ อย่างเป็นทางการ ด้วยวัย 31 ปี


Wayne Rooney ลงเตะให้ทีมชาติอังกฤษ 119 ครั้ง ในจำนวนนี้อังกฤษเป็นผู้ชนะ 71 ครั้ง และเป็นเจ้าของสถิติทำประตูสูงสุดให้ทีมชาติอังกฤษ 53 ประตู เขาลงเตะในนามทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในเดือน กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2003 โดยพบทีมชาติออสเตรเลียที่สนาม Upton Park  และนัดสุดท้ายของ Wayne Rooney ในนามทีมชาติอังกฤษเป็นการลงเตะกับทีมชาติ Scotland ที่สนาม Wembley เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 ซึ่งทีมชาติอังกฤษชนะด้วยสกอร์ 3 - 0 โดยมี Wayne Rooney รับหน้าที่กัปตันทีม

Wayne Rooney เจอกับอาการบาดเจ็บและปัญหาฟอร์มตกในปี ค.ศ. 2016 ทำให้ไม่ค่อยได้ลงเล่นให้ต้นสังกัด Manchester United รวมถึงทีมชาติอังกฤษ แต่เมื่อย้ายมาอยู่กับ Everton ในฤดูกาลนี้ Wayne Rooney กลับมาโชว์ผลงานสุดยอดอีกครั้ง ทำให้ Gareth Southgate โค้ชทีมชาติอังกฤษเลือกให้ติดชาติอังกฤษอีกครั้ง แต่ Wayne Rooney ไม่ได้ให้คำตอบโดยพูดเป็นนัยว่าต้องการ Focus ให้การเตะกับ Everton

ล่าสุด Wayne Rooney ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ขอบคุณ Gareth Southgate ที่เลือกให้ติดทีมชาติอีกครั้งในการลงเตะกับทีมชาติ Malta และทีมชาติ Slovakia ต้นเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม Wayne Rooney บอกว่าหลังผ่านการไตร่ตรอง และการปรึกษาพูดคุยกับครอบครัว, ผู้จัดการทีม Everton รวมถึงคนใกล้ชิดและเพื่อนสนิทจำนวนหนึ่ง เขาตัดสินใจยุติบทบาทผู้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ

Wayne Rooney บอกว่าเขารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับใช้ทีมชาติ แต่คิดว่าขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่เขา่จะอำลาทีมชาติอังกฤษ และทุ่มเทการเล่นทั้งหมดให้ Everton ทีมต้นสังกัด

การประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษของ Wayne Rooney ขณะยังโชว์ฟอร์มได้ดี แต่เลือกทุ่มเทผลงานในช่วงท้ายๆ ของการค้าแข้งให้ต้นสังกัด เป็นการเดิมตามรอยอดีตผู้เล่นทีมชาติอังกฤษในอดีตหลายๆ คนเช่น Paul Scholes, Alan Shearer เป็นต้น


ที่มา: BBC





Post a Comment

0 Comments

Ad Code