Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

QR Code เครื่องมือ Hi Tech ยอดนิยมที่ประเทศจีน




สำหรับบ้านเรา QR Code ไม่ค่อยได้รับความนิยมแพร่หลายนัก แต่ที่ประเทศจีน QR Code ได้รับความนิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานราชการ, เอกชน  ล่าสุด หมู่บ้าน Xilinshui ในมณฑล Hebei ถึงขั้นปลูกต้นสน  130,000 ต้น เป็นสัญญลักษณ์ QR Code ที่สามารถ Scan ด้วย Smartphone เพื่อติดต่อกับเว็บไซต์ของหมู่บ้าน


หมู่บ้าน Xilinshui ในมณฑล Hebei  เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ในเมือง Baoding ได้รับการ Vote ว่าคือหมู่บ้านที่สวยที่สุดของมณฑล Hebei ในปี 2015

เพื่อเป็นการโปรโมทหมู่บ้านให้ชาวจีนในพื้นที่อื่นได้เห็นความงามและแวะมาเที่ยว เจ้าหน้าที่หมู่บ้าน ปลูก Chinese Juniper หรือสนจีนจำนวน 130,000 ต้นในพื้นที่ 227 x 227 เมตร ตัดแต่งให้ ต้นส้นมีความสูง 2 ระดับคือ 80 เซนติเมตร และ 2.5 เมตร และจัดเรียงเพื่อให้กลายเป็นสัญญลักษณ์ QR Code ขนาดใหญ่ที่สามารถ Scan ด้วย Smartphone จากที่สูง หรือจากภาพถ่าย QR Code เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ และสั่งสินค้าของหมู่บ้านผ่าน App WeChat

จีนเป็นประเทศที่นิยมใช้ QR Code มาก ทั้งหน่วยงานรัฐ, ธุรกิจเอกชน , ร้านค้าภัตตาคารที่ใช้เพื่อชำระเงิน แม้แต่บริการ Bike Sharing ก็สามารถชำระเงินด้วย QR Code และที่ก้าวหน้าไปไกลกว่าใครก็คือขอทานที่เมืองจีนที่รับบริจาคด้วย QR Code ถ้าอยากบริจาคแต่ไม่มีเศษ!





ที่มา: South China Morning Post


Post a Comment

0 Comments

Ad Code