Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Selena Gomez ผ่าตัดเปลี่ยนไต ที่ได้รับบริจาคจากเพื่อนสนิทของเธอ


 Selena Gomez และ Francia Raisa ภาพจาก: Instagram


นักร้องนักแสดงยอดนิยม Selena Gomez ผ่าตัดเปลี่ยนไต ที่ได้รับบริจาคจากเพื่อนสนิทของเธอ ทำให้ห่างหายจากวงการบันเทิงไปหลายเดือน ทั้งๆ ที่ผลงานเพลงใหม่เพิ่งวางตลาด

Selena Marie Gomez นักร้องนักแสดงชาวอเมริกาวัย 25 ปี เปิดเผยผ่าน Instagram ว่าระหว่างฤดูร้อน (ที่สหรัฐอเมริกา) เธอได้เข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไต เนื่องจากไตของเธอถูกทำลายด้วยโรค Lupus หรือ SLE

Francia Raisa ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นกัน ตัดสินใจบริจาคไตข้างหนึ่งของเธอให้กับ  Selena Gomez  ทั้งคู่พบกันครั้งแรกในงานการกุศล Disney & ABC Event ซึ่งจัดขึ้นที่โรงพยาบาลสำหรับเด็กแห่งหนึ่ง เมื่อ ค.ศ. 2007 และกลายเป็นเพื่อนสนิทจนถึงปัจจุบัน




Selena Gomez โพสท์ขอบคุณ Francia Raisa ที่บริจาคไตข้างหนึ่งให้เธอ ซึ่งคือของขวัญที่มีค่าที่สุดในชีวิตเท่าที่เธอเคยได้รับมา  พร้อมอธิบายถึงสาเหตุที่ไม่ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณะทั้งๆ ที่มีผลงานเพลงใหม่วางตลาด

เดือนมีนาคมที่ผ่านมา Selena Gomez ออก Single ใหม่ ชื่อ It Ain't Me ฟีเจอริ่งกับ  Kygo และต่อด้วยเพลง Bad Liar และ Fetish แต่ตัวเธอไม่ได้ปรากฏตัวเพื่อ Promote งานเพลงเนื่องจากการผ่าตัด



คืนวันศุกร์ที่ผ่านมา  Selena Gomez ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกหลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเปลี่ยนไตหลายเดือน โดยมีผู้พบเธอและ The Weeknd เพื่อนชายที่ New York

เมื่อปีก่อน Selena Gomez ยุติการ Post ภาพและบทความใน Social Media ไประยะหนึ่งเนื่องจากปัญหาความเครียด, วิตกกังวล, และอาการซึมเศร้า ซึ่งทั้งหมดเป็นผลข้างเคียงจากโรค Lupus ที่เธอกำลังเผชิญอยู่
 

Lupus หรือ SLE เป็นโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดอาการเหนื่อย เป็นผื่น, ปวดตามข้อ และสามารถลุกลามทำลายอวัยวะสำคัญเช่นไต  อาการอาจรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิต

นักร้องยอดนิยมของบ้านเราที่เสียชีวิตด้วยโรค SLE ก็คือพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีเพลงลูกทุ่งของไทย

ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code