Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ประมูลขาย Boeing 747 สองลำราคา $48 ล้านเหรียญ บนเว็บไซต์ Taobao


 Image Credit: Taobao.com


ประมูลขาย Boeing 747 สองลำราคา $48 ล้านเหรียญ บนเว็บไซต์ Taobao กลายเป็นสถิติซื้อขายสินค้า Online มูลค่าสูงที่สุดในประเทศจีน 


Taobao เว็บซื้อขายสินค้า Online ของ Alibaba เปิดประมูล Boeing 747 สองลำ ปรากฏว่ามีผู้เข้าประมูล 26 ราย และในที่สุดเครื่องบิน 2 ลำก็ถูกประมูลไปในราคา $48 ล้านเหรียญ (ประมาณหนึ่งพันห้าร้อยแปดสิบล้านบาท) โดยมีผู้สนใจติดตามผลประมูล Online ครั้งนี้ประมาณ 8 แสนคน

เครื่องบิน Boeing 747 สองลำนี้ เดิมเป็นของบริษัทขนส่งสินค้า Jade Cargo International ซึ่งประสพภาวะการเงินถึงขั้นล้มละลาย นับตั้งแต่วันที่ Jade Cargo ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อ ค.ศ. 2013 เครื่องบินลำหนึ่งถูกจอดไว้ที่สนามบิน Shanghai  ส่วนอีกลำจอดอยู่ท่ี่สนามบิน  Shenzhen จนเมื่อคดีถึงที่สุด ศาลเมือง Shenzhen มีคำสั่งให้นำเครื่องบินออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินที่ได้ชำระคืนให้ผู้เสียหาย

การประมูลขายทอดตลาด Boeing 747 ถูกจัดขึ้นมาแล้ว 6 ครั้งแต่ประสพความสำเร็จ ทำให้ผู้ดำเนินการขายทอดตลาดเปลี่ยนมาใช้วิธีประมูล Online ผ่านเว็บ Taobao ของ Alibaba และขายได้ทันที 2 ลำ โดยผู้ชนะการประมูลก็คือ SF Airlines สายการบินภายในประเทศจีน

การประมูลครั้งนี้เป็นการประมูลที่มูลค่าสูงที่สุดในประเทศจีน แต่ไม่ใช่สถิติโลกเพราะ ปี ค.ศ. 2006 เว็บไซต์ eBay เคยจัดประมูลเรือยอร์ช ด้วยราคาสูงถึง $85 ล้านเหรียญ มาแล้ว

ผู้ที่พลาดโอกาสเข้าประมูล Boeing 747 สองลำนี้ยังมีโอกาสครับ  มีเครื่องบินอีกลำที่ยังไม่สามารถจัดประมูลเพราะมีผู้เข้าร่วมประมูลเพียงคนเดียว ใครที่อยากเป็นเจ้าของเครื่องบินเข้าไป Search ดูในเว็บ Taobao ได้ครับ


ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments

Ad Code