Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

รู้แล้วใครคือผู้ประมูลภาพแพงที่สุดในโลกที่วาดโดย Leonardo da Vinci



การประมูลภาพ 'Salvator Mundi' ที่วาดโดย Leonardo da Vinci เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน 2017 ด้วยราคาแพงที่สุดในโลก $450 ล้านเหรียญ โดยผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ทำให้คนรักงานศิลปะทั่วโลกคาดเดาไปต่างต่างนานาว่าใครคือผู้ประมูล ผ่านไปเพียง 3 สัปดาห์ ก็ รู้แล้วใครคือผู้ประมูลภาพแพงที่สุดในโลกที่วาดโดย Leonardo da Vinci เพราะเจ้าของเงินยืนยันเอง


ผู้ประมูลภาพ 'Salvator Mundi' ฝีมือวาดของ Leonardo da Vinci ก็คือ Abu Dhabi's Department of Culture and Tourism หรือกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของรัฐ Abu Dhabi ซี่งเป็นรัฐหนึ่งของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)  

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของรัฐ Abu Dhabi ยืนยันว่าเป็นผู้ประมูลภาพ 'Salvator Mundi' ด้วยราคา $450 ล้านเหรียญ (ประมาณหนึ่งหมื่นสี่พันแปดร้อยล้านบาท) จุดประสงค์ก็เพื่อแสดงในห้องแสดงภาพในพิพิธภัณฑ์ Louvre Abu Dhabi  และเป็นการสยบข่าวลือที่ New York Times รายงานว่าผู้ประมูลภาพนี้คือ Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud เจ้าชายแห่งซาอุดิอาระเบีย 

พิพิธภัณฑ์ Louvre Abu Dhabi เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2017 ที่กรุง
Abu Dhabi เมืองหลวงของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายในมีงานศิลปะ 600 ชิ้นที่เป็นของ UAE เอง และอีก 300 ชิ้นเป็นงานศิลปะจากพิพิธภัณฑ์ในฝรั่งเศส โดยพิพิธภัณฑ์ต้องจ่ายเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อเป็นค่าเช่าและการใช้ชื่อ 'Louvre' (พิพิธภัณฑ์ชื่อดังของฝรั่งเศส) เป็นส่วนหนึ่งของชื่อพิพิธภัณฑ์

'Salvator Mundi'  คือภาพวาดโดย Leonardo da Vinci เมื่อประมาณ 500 ปีก่อน นักโบราณคดีเชื่อว่าภาพวาดโดยฝีมือของเขามีอยู่ไม่ถึง 20 ภาพ และภาพ Salvator Mundi คือภาพเดียวที่ ณ วันประมูลยังอยู่ในมือของเอกชน  ซึ่งหมายความว่า ณ เวลานี้ไม่มีภาพวาดโดย Leonardo da Vinci อยู่ในมือของเอกชนแล้ว


ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code