Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Sir Alex Ferguson วางมือจากตำแหน่งผู้จัดการทีม Manchester United หลังคุมทีมมากว่า 26 ปี

สวัสดีครับ



ข่าวใหญ่สำหรับฟุตบอลอังกฤษโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอล Man. United ก็คือข่าว Sir Alex Ferguson จะวางมือจากการคุมทีม Man. United เมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้   Sir Alex Ferguson ซึ่งปีนี้อายุ 71 ปี รับหน้าที่ผู้จัดการ Man. United มา 26 ปีกว่าๆ และได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ    เขานำความสำเร็จและชื่อเสียงกลับคืนมาสู่ Man. United อีกครั้งหลังจากตกต่ำอยู่นับสิบปี  ด้วยการนำทีม Man. United ได้แชมป์ ดิวิชั่น 1 และ Premier League 13 ครั้ง  แชมป์ FA Cup 5 ครั้ง แชมป์ League Cup 4 ครั้ง แชมป์ Cup Winners' Cup 1 ครั้ง  แชมป์ Eufa Champion League 2 ครั้ง  และแชมป์อื่นๆ เช่น Charity Shield, Super Cup  รวมทั้งหมด 38 ถ้วยภายในเวลา 26 ปีที่คุมทีม Man. United



Sir Alex Ferguson เริ่มชีวิตนักฟุตบอลเมื่ออายุ 16 ปีกับทีม Queen's Park ในขณะที่ยังทำงานเป็นเด็กฝีกงานอยู่ในอู่ต่อเรือ Clyde Shipyards  ก่อนจะย้ายไปเป็นนักฟุตบอลของทีม Glasgow Rangers อยู่ 2 ปี  ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี 1974   Sir Alex Ferguson รับหน้าที่ผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกในวัย 32 ปีโดยการคุมทีม East Stirlingshire ก่อนจะย้ายไปคุมทีม St Mirren และพาทีมคว้าแชมป์ดิวิชั่นหนึ่งของสก๊อตในปี 1977  หลังจากนั้นเขาย้ายไปคุมทีม Aberdeen และพาทีมคว้าแชมป์ league ของสก๊อตแลนด์ 3 ครั้ง Scottish FA Cup 4 ครั้ง  รับหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติสก๊อตแลนด์ในฟุตบอลโลกปี 1986 ที่ Mexico  และรับหน้าที่ผู้จัดการทีม Man. United ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 1986  การนำทีมพบกับ West Brom จะเป็นเกมส์สุดท้ายที่ Sir Alex Ferguson คุมทีม Man. United และจะเป็นเกมส์ที่ 1,500 ในการคุมทีม Man.United ของ Sir Alex Ferguson

หลังจากพ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม Man. United เซอร์ Alex Ferguson จะรับตำแหน่ง Director และ Club ambassador ของ Man. United

ด้วยอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ และความสำเร็จที่เขาทำไว้ ทำให้ระยะหลังนอกจากเชียร์ Man. United แล้วยังต้องเชียร์ Sir Alex ไปพร้อมๆ กันด้วยเพราะกลัวจะพลาดตอนอายุมากซึ่งโอกาสแก้มือจะน้อยลงไปตามวัย ผมคิดว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่ Sir Alex จะวางมือเพราะเป็นปีที่ Man. United ได้แชมป์ Premier League อย่างค่อนข้างไร้คู่แข่ง  และคงต้องลุ้นว่าผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นใครและจะพาทีม Man. United ไปสู่ความสำเร็จเหมือน Sir Alex หรือไม่?







Post a Comment

0 Comments

Ad Code