Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Opera Next - version ใหม่ของ Opera Browser ที่เปลี่ยนมาใช้ Chromium engine

สวัสดีครับ



Opera Browser  อยู่ในธุรกิจ Browser มาเกือบ 20 ปี ตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของ Internet  จุดเด่นของ Opera ก็คือ  feature 'Turbo mode' ที่เหมาะกับ Internet ความเร็วต่ำ  ถึงแม้จะพัฒนาโดยองค์กรขนาดเล็กแต่ Opera ก็ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้เป็นประจำหลายสิบล้านคน

ล่าสุด Opera ได้เปิดตัว Opera Version ใหม่สำหรับ Desktop ภายใต้ชื่อ Opera Next  ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของ Opera

Opera Next เปลี่ยนจากที่เคยใช้ Presto Web engine ที่พัฒนาโดย Opera เอง มาเป็น Chromium engine (แบบเดียวกับ Google)  ซึ่ง Opera บอกว่าจะช่วยให้การทำงานใน Turbo mode (เปลี่ยนชื่อเป็น Off-Road mode) เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิมแม้จะอยู่ในเวลาที่ความเร็ว Internet มีข้อจำกัด




'Speed Dial'   feature ที่รู้จักกันดีในหน้า start page ของ Opera ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สวยงามขึ้นและใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วยการ drag & drop  และเพิ่ม feature ใหม่อีก 2 อย่างคือ 'Discover' สำหรับติดตามข่าวสาร (สามารถปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการจาก 13 categories) และ 'Stash' ที่ใช้สำหรับการเปรียบเทียบข้อมูล (เช่นข้อมูลการท่องเที่ยว, ประเภทและราคาสินค้า ฯลฯ) จาก websites ที่เรา bookmark ไว้ใน 'Stash'  อย่างไรก็ตามหลายๆ feature ใน Opera ถูกถอดออกไปเช่น Opera Notes, Link, Tab thumbnails ในขณะที่ Opera Mail ซึ่งเป็น built-in email client ของ Opera version ก่อนหน้านี้ ถูกปรับเป็น stand alone version  โดยสามารถ donwload ได้จาก Download the Opera Mail release candidate ครับ

ความเร็วสำหรับการใช้ครั้งแรกก็เร็วดีครับ ส่วนหน้าตาของ Opera Next ดูสวยทันสมัยขึ้นแต่คล้ายกับ Google Chrome มากครับ

พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดและติดตั้ง Opera Next ได้จาก http://www.opera.com/developer/next  ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code