Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ภาพถ่ายโลกของเราจากยาน Cassini ขณะโคจรรอบดาวเสาร์

สวัสดีครับ

ดาวที่เห็นเป็นจุดเล็กๆ ในภาพนี้ก็คือโลกของเราเองครับ  เป็นภาพที่ถ่ายโดยยาน Cassini ซึ่งถูกส่งไปสำรวจดาวเสาร์ตั้งแต่ปี 2004 ภาพนี้ถ่ายขณะที่ยานอยู่ห่างจากโลก 898 ล้านไมล์ ส่วนภาพถัดมาก็คือภาพขยายของภาพแรกซึ่งเราจะเห็นภาพดวงจันทร์ที่โคจรรอบโลกด้วย




ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่มีการถ่ายภาพโลกของเราจากดาวเคราะห์รอบนอก (ดาวพฤหัสบดี, ดาวเสาร์, ดาวยูเรนัส และดาวเนปจูน)  ครั้งแรกเป็นภาพถ่ายโลกของเราจากยาน Voyager1 ขณะอยู่ห่างจากโลกของเรา 3.7 พันล้านไมล์ ส่วนครั้งที่ 2 เป็นการถ่ายภาพโลกของเราโดยยาน Cassini เช่นกันแต่เป็น 7ปีก่อน (ค.ศ. 2006) ขณะอยู่ห่างจากโลก 923 ล้านไมล์  และยาน Cassini จะมีโอกาสถ่ายภาพโลกของเราอีกครั้งก็ต้องรออีก 7 ปีครับ

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2373118/Cassini-First-pictures-Earth-taken-NASA-spacecraft-orbiting-Saturn.html

Post a Comment

1 Comments

Ad Code