Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

New Metro Tab - Extension สำหรับ Google Chrome ที่เปลี่ยนหน้า New Tab เป็น Metro Style แบบ Windows 8

สวัสดีครับ

จุดเด่นของ Metro Style  บนหน้า Start Screen ของ Windows 8 ก็คือความสะดวกในการเลือกใช้ App ที่ติดตั้งอยู่ใน Windows 8  จนทำให้มีการพัฒนา Extension สำหรับ Google Chrome ที่ชื่อว่า New Metro Tab ซึ่งจะเปลี่ยนหน้า New Tab ให้เป็น Metro Style แบบ Windows 8



หลังจากติดตั้งแล้ว Icon ของ Apps ใน Google Chrome ของเราจะถูกเปลี่ยนเป็น Tile แบบ Windows 8 ที่พิเศษกว่านั้นก็คือ New Metro Tabs จะติดตั้ง Apps ที่ต้องใช้เป็นประจำให้โดยอัตโนมัติ เช่น RSS Reader ที่สามารถเลือกใช้ digg, หรือ feedly ก็ได้  นอกจากนี้ยังมี   Live Tiles  สำหรับ Apps อย่าง Facebook, Twitter, G+, Gmail ฯลฯ ที่จะ update ข้อมูลโดยอัตโนมัติ, Camera Apps สำหรับถ่ายรูปด้วย Webcam รวมถึง Weather Apps จาก Wunderground ที่แสดงสภาพอากาศแบบ Real Time และพยากรณ์ล่วงหน้า 7 วัน




เราสามารถจัดเรียง Tiles, เปลี่ยน Background, และสีของหน้า New Metro Tabs ด้วยวิธีเดียวกับการปรับแต่ง หน้า Start Screen ของ Windows 8





พวกเราที่ใช้ Google Chrome สามารถติดตั้ง New Metro Tab ได้จาก https://chrome.google.com/webstore/detail/new-metrotab/oogmkbpkoblajkomflhkkdmbfggdmefd?utm_source=chrome-ntp-icon  ถ้าชอบ Metro Interface ไม่ผิดหวังครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code