Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Clip รถยนต์บินได้ - Terrafugia บินสาธิตอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกที่ Wisconcin

สวัสดีครับ

รถยนต์ที่บินได้จากบริษ้ัท Terrafugia เป็นข่าวมาตั้งแต่ปลายปี 2008 แต่เงียบหายไปจนหลายๆ คนคิดว่าโครงการนี้คงจะถูกพักไปแล้ว  แต่ล่าสุดมีการทดสอบรถยนต์บินได้ของ Terrafugia เป็นครั้งที่ 2 แล้วครับ



เมื่อปีก่อน (ค.ศ. 2012) มีการทดสอบรถยนต์ Terrafugia เป็นการภายในโดยบินอยู่ประมาณ 8 นาทีและในปีนี้ มีการทดสอบรถยนต์ Terrafugia ว่าสามารถบินได้จริงต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานแสดงอากาศยานที่เมือง Wisconsin และสามารถบินได้นานถึง 20 นาที  โดยนักบินก็คือ Phil Meteer,  ซึ่งเป็น Chief Test Pilot และ Flight Test Coordinator ของ Terrafugia นั่นเอง

ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้มีคำยืนยันจากผู้ผลิตว่า Terrafugia จะวางจำหน่ายในปี ค.ศ. 2015 โดยบริษัทกำลัง design รถยนต์บินรุ่น TF-X Model ซึ่งสามารถจอดในโรงรถและขึ้นบินโดยไม่ต้องใช้ runway ลักษณะเดียวกับการขึ้นลงของ helicopter 



Terrafugia เป็นรถยนต์ 2 ที่นั่งพร้อมปีกที่สามารถพับเก็บได้ ความเร็วบนท้องถนนอยู่ที่ 70 ไมล์ต่อชั่วโมงแต่สามารถบินได้เร็ว 115 ไมล์ต่อชั่วโมง  โดยเผาผลาญน้ำมัน 5 แกลลอนต่อชั่วโมง แต่เมื่อวิ่งอยู่บนถนนจะใช้น้ำมัน 1 แกลลอนต่อระยะทาง 35 ไมล์ ผู้ซื้อต้่องมีใบอนุญาตขับเครื่องบิน พร้อมประสบการณ์การบินมากกว่า 20 ชั่วโมง

ชม Clip รถยนต์บินได้ ตั้งแต่เริ่มขึ้นบินจนลงจอดครับ



Post a Comment

0 Comments

Ad Code