Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

หลังจาก Marissa Mayer รับตำแหน่ง CEO Yahoo มีผู้ใช้ 800 ล้านคนต่อเดือน เพิ่มขึ้น 20%

สวัสดีครับ


หลังจาก Marissa Mayer อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Google เข้ามารับตำแน่ง CEO ของ Yahoo เมื่อปีก่อน (2012) แวดวง IT ก็เฝ้ารอว่า Marissa Mayer จะช่วยให้ Yahoo ที่กำลังมีปัญหาและเปลี่ยน CEO มาหลายคนผ่านพ้นอุปสรรคได้หรือไม่

ในงาน  TechCrunch Disrupt ที่ San Francisco เมื่อวานนี้  Marissa Mayer เปิดเผยข้อมูลถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นเมื่อเธอเข้ามารับตำแหน่งว่า Yahoo กำลังไปได้ดี่ขึ้นกว่าเดิม โดยมี active users เดือนละ 800 ล้านคน เป็น mobile users 350 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้าถึง 20% ทั้งนี้ยังไม่รวมผู้ใช้ Tumblr ที่ Yahoo เพิ่งซื้อกิจการมา

Marissa Mayer บอกว่าสาเหตุที่ราคาหุ้น Yahoo เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวตั้งแต่เธอรับตำแหน่ง CEO เนื่องจากการลงทุนที่ชาญฉลาดของผู้บริหารรุ่นก่อนๆ เช่นการลงทุนใน Alibaba เว็บไซต์ชื่อดังของประเทศจีน นอกจากนี้เป็นเพราะผู้ถือหุ้นมั่นใจในแนวทางการบริหาร 4 ประการของ Yahoo คือเพิ่มจำนวนผู้ใช้, พัฒนาบริการใหม่ๆ ที่ดี, มีพนักงานที่คุณภาพสูง, และเพิ่มผลกำไรของกิจการ

Marissa Mayer ยังเปิดเผยว่าช่วงเวลาที่ประสพปัญหา Yahoo เสียพนักงานฝีมือดีให้กับ Google, Facebook และ Twitter ข่าวดีก็คือหลายๆ คนกลับมาอยู่กับ Yahoo ดังเดิม และ Yahoo ยังได้รับจดหมายสมัครงานถึงสัปดาห์ละ 12,000 ฉบับ

ที่มา: http://news.cnet.com/8301-1023_3-57602525-93/yahoos-marissa-mayer-touts-20-percent-growth-in-users-since-taking-over

Post a Comment

0 Comments

Ad Code