Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Feature ใหม่ใน Gmail - รับและส่ง mail ถึงผู้ใช้ Google+ ถึงแม้จะไม่รู้ email address

สวัสดีครับ

Official Gmail Blog แจ้งว่า Gmail ได้เพิ่ม feature ใหม่ซึ่งจะทำให้เราสามารถติดต่อกับเพื่อนที่อยู่ใน Google+ ผ่าน Gmail ถึงแม้จะไม่ทราบ email address  โดย Gmail จะแสดงชื่อผู้ที่ติดต่อกับเราทาง Google+ ต่อจากรายชื่อใน contacts list  โดยอัตโนมัติ



อย่างไรก็ตามเพื่อความเป็นส่วนตัวผู้ที่ติดต่อกับเราทาง Google+ จะไม่สามารถเห็น email address ของเราใน Gmail  จนกว่าเราจะส่ง email ไปถึงผู้นั้น และเราก็ไม่สามารถเห็น email ของผู้ที่ติดต่อกับเราทาง Google+ จนกว่าเขาจะส่ง email มาถึงเรา  และเพื่อช่วย screen email address ให้เป็นสัดส่วน เฉพาะ email จากผู้ที่อยู่ใน circle ของเราใน Google+ จะปรากฎใน Primary Category ส่วน email จากผู้ที่ไม่อยู่ใน circle ของเราจะปรากฎใน Social Category



สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการใช้ feature นี้ก็สามารถตั้งค่าได้จาก Setting ซึ่งเราสามารถเลือกได้ 4 แบบคือ Anyone on Google+, Extended Circles, Circles, หรือ No One (ไม่รับ email จาก Google+)

ที่มา: http://gmailblog.blogspot.com/2014/01/reach-people-you-know-more-easily.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code