Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

นโยบายใหม่ของ Facebook - ให้แสดง Page ของผู้ใช้ Facebook ที่เสียชีวิต ตามค่า settings ที่ผู้ใช้กำหนดไว้ตั้งแต่มีชีวิตอยู่

สวัสดีครับ



Facebook ได้ปรับเปลี่ยนนโยบายเกียวกับหน้า Page  ของผู้ใช้ Facebook ที่เสียชีวิตไปแล้ว  โดยนับจากวันนี้หน้า Page ของผู้ที่เสียชีวิตอยู่จะถูกคงไว้ในสภาพเดิมตามค่า settings ที่ผู้เสียชีวิตได้ set ค่าไว้ตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่  ก่อนหน้านี้ Facebook จะอนุญาตให้เฉพาะคนที่ถูก add เป็นเพื่อนเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงหน้า Page ของผู้เสียชีวิต

Facebook แจ้งว่าก่อนมีการปรับเปลี่ยนนโยบายได้มีการปรึกษากับผู้ใช้ Facebook จำนวนมาก และได้ข้อสรุปว่าเพื่อเป็นการให้เกียรติต่อการตั้งค่า settings ของผู้ใช้ Facebook mujเสียชีวิต และเพื่อให้ผู้ที่มีคนคุ้นเคยที่เสียชีวิตไปแต่ไม่ได้ถูก add เป็นเพื่อนสามารถรำลึกถึงความทรงจำเก่าๆ ผ่าน Facebook  ทำให้ Facebook ตัดสินใจปรับเปลี่ยนนโยบายนี้

Facebook แจ้งว่ายังมีแผนจะจัดทำ Lookback Video สำหรับผู้ใช้ Facebook ที่เสียชีวิตไปแล้วแต่จะให้สามารถชมได้เฉพาะครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตเท่านั้น  นอกจากนี้ Facebook ยังมีแผนจะปรับปรุงนโยบายเกี่ยวกับผู้ใช้ Facebook ที่เสียชีวิตไปแล้วให้ดียิ่งขึ้นกว่านี้ในอนาคตอันใกล้

ที่มา:  http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2565189/Facebook-set-page-die-Firm-respect-choices-person-life.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code