Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Weekly Roundup - เก็บตกข่าว IT ในรอบสัปดาห์ (24 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2557)

สวัสดีครับ




Weekly Roundup - เก็บตกข่าว IT ในรอบสัปดาห์ (24 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2557)
  1. YotaPhone จากประเทศรัสเซีย Smartphone ระบบ Android ที่ใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน
  2.  Samsung เตรียมเปิดตัว กล้อง Samsung NX mini
  3.  Ashton Kutcher  กับงาน Product Design ให้ Smartphone รุ่น Limted Edition ของ  Lenovo
  4.  Microsoft  กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบและพัฒนา  Windows 8.1 with Bing  ที่ใช้งานได้ฟรี






YotaPhone จากประเทศรัสเซีย Smartphone ระบบ Android ที่ใช้ได้ทั้ง 2 ด้าน (ด้านหน้าและด้านหลัง) ด้านหน้าจะมีคุณลักษณะเหมือนหน้าจอ Smartphone ทั่วไป แต่หน้าจอด้านหลังจะเป็น low power screen หรือจอที่ใช้พลังงานต่ำแต่ทำงานอยู่ตลอดเวลาในแบบขาวดำ ผู้ใช้สามารถติดตามข้อมูล SMS, eMail , ติดตามข่าวสาร, อ่าน eBook, รวมถึง post ข้อความไปยัง Facebook, Twitter, และ social medial อื่นๆ โดยไม่ต้องเปิดใช้หน้าจอหลักด้านหน้าโดยไม่จำเป็น มีให้เลือกทั้งขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.0 นิ้ว กำหนดวางตลาดปลายปี 2014 นี้ครับ





Samsung เตรียมเปิดตัว กล้อง Samsung NX mini  ซึ่งเป็นกล้อง mirrorless  ที่มีความหนาไม่เกิน 1.4 นิ้ว  พร้อมจอ LCD ขนาด 3 นิ้วแบบ flip up (ยกขึ้นลงได้) ถ่ายภาพต่อเนื่อง 22 frames ใน 1 วินาที พร้อม flash ในตัว  คาดว่าจะเปิดตัวภายใน 1 เดือน โดยยังไม่ได้กำหนดราคา แต่คาดว่าจะมีราคาไม่สูงมากเนื่องจาก Samsung จะใช้กล้อง Samsung NX mini ดึงดูดผู้สนใจกล้อง mirrorless ระดับล่าง





 Ashton Kutcher  กับงาน Product Design ให้ Smartphone รุ่น Limted Edition ของ  Lenovo   เป็นการร่วมมือกันครั้งที่ 2 ของ Lenovo กับ Ashton Kutcher ดาราภาพยนตร์ Hollywood ชื่อดัง  ครั้งแรก Ashton Kutcher รับหน้าที่เป็น product engineer ให้ tablet รุ่นหนึ่งของ Lenovo  แต่คราวนี้เขารับหน้าที่เป็น product design ให้ smartphone ของ Lenovo ที่จะวางตลาดปลายปีนี้ โดยจะเป็น Smartphone รุ่น Limited Edition ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียดแต่คาดว่าจะเป็น smartphone ของ Lenovo ที่ไม่ใช้ brand  Motorola





Microsoft  กำลังอยู่ระหว่างการทดสอบและพัฒนา  Windows 8.1 ที่ใช้งานได้ฟรี  websute tgeverge เปิดเผยว่า Microsoft กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา Windows 8.1 ฉบับ free version ซึ่งอาจใช้ชื่อว่า 'Windows 8.1 with Bing'  จุดประสงค์ก็เพื่อกระตุ้นยอดผู้ใช้ Windows ซึ่งถูกเข้ามา share ตลาดโดย Apple และ Chrome Book ของ Google  โดย Windows 8.1 with Bing จะผนวกระบบ Windows 8 เข้ากับ Apps และ บริการสำคัญๆ จาก Microsoft


Post a Comment

0 Comments

Ad Code