Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ผลสำรวจพบว่าวัยรุ่นอเมริกันนิยมดาราใน series ที่ฉายใน YouTube มากกว่าดารา Hollywood

สวัสดีครับ



เมื่อ Internet กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนยุคนี้แน่นอนครับว่าย่อมส่งผลต่อทุกๆ วงการรวมถึงวงการบันเทิง  วัยรุ่นส่วนใหญ่ใช้ YouTube เพื่อชม series มากกว่าไปโรงภาพยนตร์ทำให้ผลสำรวจที่จัดทำโดย variety.com พบว่าวัยรุ่นอายุ 13 - 18 ปีในสหรัฐอเมริกาชื่นชอบดาราใน series หรือ ภาพยนตร์ที่ผลิตเพื่อให้ชมผ่าน YouTube มากกว่าดาราชื่อดังของ Hollywood เสียอีก

Jeetendr Sehdev ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสร้าง Brand ให้กับ Celebrity เป็นผู้ดูแลการสำรวจครั้งนี้ซึ่งสำรวจจากวัยรุ่นอายุ 13 -18 ปีจำนวน 1,500 คน ปรากฎว่าดารายอดนิยมสำหรับวัยรุ่นสหรัฐฯ ก็คือ Smosh  ทีมตลกคู่หูซึ่งประกอบด้วย Andrew Hecox และ Anthony Padilla ในขณะที่ดารา Hollywood ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ Paul  Walker จากภาพยนตร์ Fast and Furious ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วเมื่อปีก่อน ติดอันดับที่ 6 ใน Poll สำรวจ



Jeetendr Sehdev เปิดเผยว่าสาเหตุที่ดาราใน YouTube ได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นมากกว่าเนื่องจากวัยรุ่นมีความคิดว่าพวกเขาเข้าถึงได้ง่ายกว่าเนื่องจากประสพความสำเร็จจากตัวเองและความนิยมของคนดูล้วนๆ มากกว่าดารา Hollywood  หลายๆ คนซึ่งโด่งดังด้วยแผนการตลาดและกลยุทธการสร้างดารา

ดีไม่ไดีกระแสนี้จะส่งผลในระยะยาวจนในอนาคตทำดารา Hollywood อาจต้องหันมาเล่นหนัง series สำหรับ YouTube  ก็ได้จริงมั้ยครับ?

ภาพด้านล่างคือ 20 อันดับดารายอดนิยมของวัยรุ่นอเมริกัน โดยภาพสีแดงเป็นดาราใน Series ที่ฉายใน YouTube ส่วนสีขาวดำเป็น ดารา Hollywood ครับ



ที่มา:  CNet

Post a Comment

0 Comments

Ad Code