Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Apple เปิดให้ download iOS8.0.2 แล้ว

สวัสดีครับ



หลังจากเกิดปัญหากับผู้ใช้ iPhone6 และ iPhone6 Plus ที่ download  iOS8.0.1 ล่าสุด Apple แจ้งว่าผู้ใช้ iPhone สามารถ download iOS8.0.2 ซึ่งจะแก้ไขปัญหา bug ใน iOS8.0.1 จาก iTunes  นอกจากนี้ Apple ยังได้ขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดจาก bug ใน iOS8.0.1 ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อผู้ใช้ iPhone6 และ iPhone6 Plus


Apple เปิดเผยว่ามี iPhone6 และ iPhone6 Plus ที่ได้รับผลกระทบจาก bug ใน iOS8.0.1 น้อยกว่าสี่หมื่นเครื่อง ส่วนปัญหาที่มี iPhone6 และ iPhone6 Plus บางเครื่องเกิดบิดงอ Apple เปิดเผยว่ามีผู้ร้องเรียนเข้ามาเพียง 9 เครื่องเท่านั้นจากยอดจำหน่าย 10 ล้านเครื่อง และยืนยันว่า  iPhone6 และ iPhone6 Plus ผ่านการทดสอบความแข็งแรงคงทน โดยวิธี "sit test" หลายพันครั้งเทียบเท่ากับการลุกนั่งของคนทั่วไปหลายปี, ผ่านการทดสอบ "twisting force" หรือบิดเครื่องด้วยมือแปดพันครั้ง นอกจากนี้ยังมีการเสิรมเหล็กกล้าและไทเทเนียมภายในเครื่องบริเวณที่ต้องรับแรงกดกระแทก

อย่างไรก็ตามปัญหา bug ใน iOS8 และ iPhone6, iPhone6 Plus บางเครื่องเกิดบิดงอ ส่งผลกระทบต่อ Apple มากพอสมควรเนื่องจากถูกกระพือข่าวโดยคู่แข่งอย่าง Samsung, HTC  และราคาหุ้นของ Apple ในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาตก 3% เมื่อวานนี้

ที่มา: BBC, Techcrunch

Post a Comment

0 Comments

Ad Code