Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google ทดสอบ Password Generator ใน Chrome version Canary

สวัสดีครับ



ระยะนี้ข่าวเกี่ยวกับ Hacker ขโมยข้อมูลของผู้ใช้ Internet มีบ่อยมาก ซึ่งวิธีป้องกันตัวเองที่ดีที่สุดก็คือการตั้ง password ให้รัดกุมที่สุดและไม่ซ้ำกันในแต่ละ website ที่ต้อง log in   ซึ่งเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวอย่างหนึ่งเพราะเรามักจำ password ของตัวเองไม่ค่อยได้ ทำให้ บริการอย่าง LastPass หรือ 1Password ได้รับความนิยมมากเพราะนอกจากช่วยเก็บข้อมูล Password ให้แล้วยังสามารถสร้าง password ที่รัดกุมให้โดยอัตโนมัติ  ล่าสุดผู้ให้บริการ Password Generator น่าจะหนาวๆ ร้อนๆ เพราะ Google เริ่มทดลอง function 'Password Generator' ใน Google Chrome แล้วครับ

Google เริ่มทดลอง feature 'Password Generator ใน Chrome Canary ซึ่งเป็น version ที่ Google ใช้สำหรับทดลอง feature ใหม่ๆ ระดับต้น ความสามารถของ Password Generator ใน Chome Canary ก็คือการสร้าง password ให้โดยอัตโนมัติซึ่ง password ที่ได้จะรัดกุมปลอดภัยและที่สำคัญคือเป็น password ที่เราสามารถอ่านออกเสียงได้ไม่ใช่เป็นกลุ่มคำผสมธรรมดา

สำหรับพวกเราที่ใช้ Chrome Canary อยู่แล้ว (เป็น version ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีความรู้คอมพิวเตอร์ระดับสูงเท่านั้น) และต้องการทดสอบ Password Generator ต้องเปลี่ยนค่าตามนี้ครับ
chrome://flags/#enable-password-generation และ chrome://flags/#enable-save-password-bubble

ปัจจุบันผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบน Internet จะแนะนำให้ผู้ใช้ Internet ใช้ Password Generator เนื่องจากสามารถสร้าง Password ที่รัดกุม การที่ Google Chrome ซึ่งมีส่วนแบ่งทางตลาดเป็นอันดับ 2 เริ่มทดสอบ function  'Password Generator'  น่าจะทำให้ผู้พัฒนา Browser รายอื่นต้องลงมือพัฒนาบ้างและทำให้การแข่งขันในตลาดนี้เพิ่มขึ้นมาก

ที่มา:  CNET

Post a Comment

0 Comments

Ad Code