Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิดตัว Smartphone ราคาถูกในโครงการ Android One วันที่ 15 กันยายนนี้ที่ India

สวัสดีครับ




Google ร่วมกับผู้ผลิต Smartphone ในตลาดเกิดใหม่ผลิต Smartphone Android ราคาถูกเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคภายใต้โครงการ Android One และโทรศัพท์รุ่นแรกเตรียมเปิดตัวแล้วในวันที่ 15 กันยายน 2014 ที่ประเทศอินเดีย



ภายใต้โครงการ Android One ที่เริ่มเมื่อเดือนมิถุนายน Google จะร่วมกับผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับ Smartphone ภายใต้ concept ผลิตจำนวนมากเพื่อใช้กับ Smartphone หลายๆ brand  โดย Google จะร่วม design รูปแบบของชิ้นส่วนก่อนจะผลิตในปริมาณมากเพื่อให้ได้ราคาต้นทุนที่ถูกและชิ้น ส่วนเหล่านี้จะใช้กับ Smartphone ของผู้ผลิตหลายๆ รายในตลาดเกิดใหม่ทำให้ได้มือถือ  Android   ที่ชิ้นส่วนภายในเหมือนกันแต่ละคนยี่ห้อ จุดประสงค์หลักก็เพื่อให้ผู้บริโภคใช้ Android  Smartphone มาตรฐานเดียวกันที่คุณภาพดึแต่ราคาถูก ผ่านมา 3 เดือนโครงการนี้เป็นรูปเป็นร่างจนสามารถเปิดตัวโทรศัพท์ในโครงการ Android One ในวันที่ 15 กันยายนนี้ที่อินเดีย
ผู้ผลิต Smartphone รายใหญ่ของอินเดีย 3 รายที่ร่วมกับ Google ในการผลิตโทรศัพท์สำหรับโครงการ Android One ก็คือ Micromax, Karbonn Mobile, และ Spice Mobile โดยโทรศัพท์ของทุกๆ ผู้ผลิตจะจำหน่ายในราคาไม่เกิน $100 เหรียญ (ประมาณ 3,200บาท)  โดยยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ Spec ของโทรศัพท์มากนัก นอกจากที่เปิดเผยคร่าวๆ โดย Micromax ว่าโทรศัพท์ของตนจะมีหน้าจอ 4.5 นิ้ว รองรับ 2 ซิม. มีวิทยุ FM ซึ่งเป็น Spec ยอดนิยมของชาวอินเดีย  Website The Verge เปิดเผยว่า Google จะเป็นผู้ดูแลระบบ software (App) ของ Smartphone ภายใต้โครงการ Android One โดยการติดตั้ง App สำหรับ Android ที่คัดโดย Google ไว้ในเครื่องและจะมีการ update โดยอัตโนมัติ  ซึ่งถ้าโครงการ Android One ประสพความสำเร็จจะทำให้ยอดใช้บริการสำคัญๆ ของ Google (เช่น Gmail, Google+, Google Driveฯลฯ) และยอดจำหน่าย Smartphone ระบบ Android ในตลาดราคาถูกเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างก้าวกระโดดไปพร้อมๆ กัน

ที่มา: http://www.theverge.com/2014/9/1/6093273/google-sept-15-india-event-android-one-low-cost-phones

Post a Comment

0 Comments

Ad Code