Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ชม Great Pyramid Of Giza และโบราณสถานสำคัญของอียิปต์แบบ Virtual Tour ด้วย Google Street View

สวัสดีครับ



อียิปต์เป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเป็นอารยธรรมต้นๆ แห่งหนึ่งในโลก เรื่องราวในอดีตของอียิปต์มีมากมายและน่าศึกษาเช่นเรื่องของคลีโอพัตรา, ปโตเลมี, ตุตันคามัน รวมถึงพีระมิดซึ่งมีอยู่มากมายบนดินแดนแห่งนี้ และ Google ได้จัดทำ Street View ให้พวกเราที่ไม่สามารถไปอียิปต์ด้วยตนเองสามารถเที่ยวแบบ virtual ผ่าน Google Maps




ทีมงาน Street View ของ Google พาพวกเราไปชมพีระมิดที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานเกือบห้าพันปีหลายๆ แห่ง  เริ่มจาก Giza Necropolis (มหาสุสานแห่ง Giza) ซึ่งประกอบด้วย  Great Pyramid of Giza หรือ พีระมิด Khufu  ที่เป็นพีระมิดขนาดใหญ่สูงถึง 139 เมตร ใช้หินมากกว่า 2 ล้านสามแสนก้อนและใช้เวลานานถึง 20 ปีในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ, พีระมิดคีเฟรน(Kephren) และพีระมิดไมซีรีนัส(Mykerionos),  ชม Sphinx รูปปั้นสิงโตที่มีใบหน้าเป็นคน  ความยาว 73เมตรสูง 20 เมตร




และชม The Pyramid of Djoser ซึ่งเชื่อว่าเป็นพีระมิดที่ถูกก่อสร้างเป็นลำดับแรกๆ เท่าที่มีการค้นพบมา นอกจากนี้ทีมงาน Street View ยังจัดทำ Street View โบราณสถานสำคัญๆ ของอียิปต์อีกหลายๆ แห่งเช่น Abu Mena โบสถ์คริสต์เก่าแก่ในอียิปต์  Hanging Church โบสถ์เก่าแก่แห่งแรกๆในโลกของคริสต์ศาสนานิกาย CopticOrthodox  ชม Cairo Citadel โบราณสถานสำคัญของชาวมุสลิม และ Citadel of Qaitbay ป้อมปราการสมัยศตวรรษที่ 15 ริมฝั่งทะเล Mediterranean  เรียกว่าชม virtual tour แล้วแทบไม่ต้องไปเที่ยวด้วยตนเอง

พวกเราที่สนใจสามารถชม Street View โบราณสถานสำคัญในประเทศอียิปต์ได้จาก Links ด้านล่างครับ
ที่มา:  http://googleblog.blogspot.co.uk/2014/09/walk-like-egyptian-with-street-view-in.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code