Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ฺBookmark Manager - ปรับโฉมและวิธีการจัดการ bookmark ใหม่ด้วย Chrome Extension จาก Google

สวัสดีครับ




หลังจากมีข่าวเกี่ยวกับ Google Stars มาพักใหญ่ในที่สุด Google ก็เปิดตัว Chrome Extension ที่นำการติดดาว (Star) มาใช้ร่วมกับ feature ใหม่ๆ มากมาย ภายใต้ชื่อ Bookmark Manager




Extension  Bookmark Manager ของ Google ที่เปิดตัววันนี้มีการปรับโฉมให้น่าใช้กว่าเดิมในแบบ material design  พร้อม feature ใหม่ๆ ดังนี้

  • One-click save: เมื่อต้องการ bookmark ก็เพียงกดปุ่ม ✰ ด้านขวาสุดของ address bar ซึ่งจะมี option ให้เลือกว่าต้องการเก็บ bookmark ใน folder ใด
  • Improved search: ปรับปรุงระบบ search ใน Bookmark Manager เป็นระบบเดียวกับ Google Search ที่สามารถ search ได้จากหัวข้อ, บทความ และรูปภาพ 
  • Bookmarks by topic: Bookmark Manger จะสร้าง folder และเก็บ bookmarks ของเราตามหมวดหมู่ของ folder โดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนทุกอย่างรวมถึงควบคุมการกำหนด folder สำหรับแต่ละได้เอง
  • Share bookmarks: เราสามารถกำหนดค่า folder ให้เป็น private หรือ public เพื่อ share bookmarks ให้กับเพื่อนๆ ได้ทันที
  • Auto Sync Bookmark Manger จะ sync bookmark ทั้งหมดไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นๆ ของเราที่ใช้ Google Chrome  โดยอัตโนมัติเพื่อให้เราสามารถใช้ bookmark ได้จากทุกสถานที่

การจัดการ Bookmark เป็นปัญหาวุ่นวายที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่แก้ไม่ค่อยตก เนื่องจากจำนวน Bookmark ที่มีมากมายไม่มีเครื่องมือช่วยจัดระบบให้ใช้งานง่าย บางครั้ง website ที่เรา bookmark ไว้อาจไม่เคยถูกเปิดดูเลยเป็นเดือนหรืออาจจะเป็นปีก็ได้ Bookmark Manager อาจเป็นเครื่องมือที่น่าจะถูกใจพวกเราไม่มากก็น้อยครับ

ผู้ที่สนใจสามารถ download Google Bookmark Manager ได้จาก https://chrome.google.com/webstore/detail/bookmark-manager/gmlllbghnfkpflemihljekbapjopfjik สำหรับพวกเราที่ใช้ Google Chrome version 38 ขึ้นไปเท่านั้นครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code