Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เผย Project 'The Physical Web' ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทุกอย่างได้แบบ 'interaction on demand'

สวัสดีครับ



Google เปิดเผยว่ากำลังพัฒนา project ใหม่ภายใต้ชื่อ  'The Physical Web'  ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการทุกอย่างได้แบบ 'interaction on demand' จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทุกชนิดที่อยู่ในมือ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Apps จาก mobile device

Scott Jenson  เจ้าหน้าที่ของ Google เปิดเผยว่าภายใต้ project 'The Physical Web' จะเป็นการสร้างมาตรฐานสากลภายใต้ระบบเปิดเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสื่อสารกับ smart device ด้วย open Webโดยไม่ต้องใช้ App จาก mobile device

Scott Jenson ยกตัวอย่างการทำงานแบบคร่าวๆ ว่า ด้วย 'The Physical Web' เมื่อไปที่ป้ายรถเมล์ที่มีระบบ smart device เราจะสามารถเช็คว่ารถเมล์คันต่อไปคือสายอะไรจะมาถึงป้ายเมื่อไหร่ จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในมือโดยไม่ต้องใช้ App หรือใช้ QR codes

ด้วยระบบ   'The Physical Web'  mobile device ของเราจะรับสัญญาน URLs จาก smart devices ในลักษณะเดียวกับการรับรู้สัญญาน WiFi  และเราจะเป็นผู้เลือกว่าจะ interact กับอุปกรณ์ใดๆ ด้วยตัวเอง

ลักษณะ Project ที่ต้องการความร่วมมือในวงกว้าง Google ตัดสินใจพัฒนา 'The Physical Web' ในรูปแบบ open-source project และจะต้องใช้เวลานานมากกว่าจะสำเร็จเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา

ที่มา: Techcrunch, CNET, Engadget


Post a Comment

0 Comments

Ad Code