Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ในสายตาผุ้บริหารของ Google ใครคือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด

สวัสดีครับ



Google เป็นเจ้าตลาด search engine อย่างแท้จริง และมีคู่แข่งสำคัญที่ต้องการ share ส่วนแบ่งจาก Google ที่ล้วนแต่เป็นยักษ์ใหญ่ในแวดวง Internet ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น Bing จาก Microsoft, Yahoo หรือแม้แต่ Facebook Search  แล้วพวกเราคิดว่าในสายตาผุ้บริหารของ Google ใครคือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุด มาอ่านคำตอบกันครับ


Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง executive Chairman เปิดเผยว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในธุรกิจ Search Engine สำหรับ Google ไม่ใช่ Bing, Yahoo หรือ Facebook แต่เป็น Amazon 
Eric Schmidt กล่าวว่าในสายตาของคนทั่วไป Amazon ไม่ใช่ Search Engine แต่ด้วยธุรกิจ e-commerce ของ Amazon ที่ครอบคลุมสินค้าแทบทุกอย่างทำให้ Amazon ได้พัฒนาระบบ search ที่สมบูรณ์แบบเพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามา search หาข้อมูลสินค้าใน Amazon ให้ได้รับคำตอบเกี่ยวกับสินค้าได้ตามคาดหวัง เปรียบได้กับบริการของ Google ที่จะต้องตอบสนองความต้องการค้นหาข้อมูลของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน

ปัจจุบัน Google เป็น website ยอดนิยมอันดับหนึ่งบน Internet มี unique visitors 233.1 ล้านราย ในขณะที่ Amazon อยู่ที่อันดับหกมี unique visitors 172 ล้านราย

ถึงแม้ Google จะสามารถครอบครองตลาด search engine ได้อย่างค่อนข้างเบ็ดเสร็จ แต่ Eric Schmidt บอกว่าผู้บริหารทุกคนรู้ว่าสามารถจะมี 'new Google' เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทำให้ Google ต้องพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรับมือกับคู่แข่งใหม่ๆ ที่ต่างต้องการสร้างประวัติศาสตร์แบบเดียวกับที่ Google เคยสร้างไว้

ที่มา:  BBC

Post a Comment

0 Comments

Ad Code