Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ศัลยแพทย์พบว่าการก้มหน้าเล่น Smartphone ทำให้กล้ามเนื้อคอและกระดูกสันหลังรับน้ำหนักเกือบ 30 กิโลกรัม

สวัสดีครับ



ศัลยแพทย์ชาวอเมริกันพบว่าการก้มหน้าอ่านหรือเล่น Smartphone ทำให้กล้ามเนื้อคอรับน้ำหนักเกือบ 30 กิโลกรัมหรือเท่ากับให้เด็กอายุ 8 ขวบขี่คอ

Dr. Kenneth K. Hansraj หัวหน้าศัลยแพทย์ด้านกระดูกสันหลังจาก New York Spine Surgery & Rehabilitation Medicine, สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่าการก้มหน้าอ่านหรือพิมพ์ข้อความใน Smartphone มีผลเสียต่อกล้ามเนื้อคอและกระดูกสันหลัง ยิ่งเราก้มหน้าลงอ่านมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังรับน้ำหนักมากขึ้นเท่านั้น  การก้มหน้าทำมุมประมาณ 60 องศากับแนวตั้งฉากของร่างกายทำให้กล้ามเนื้อและกระดูกต้องรับน้ำหนักถึง 60 ปอนด์หรือเกือบ 30 กิโลกรัม ทำให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังในระยะยาวจนอาจถึงขั้นต้องได้รับการผ่าตัด

เนื่องจากคนในยุคปัจจุบันใช้ Smartphone เฉลี่ยวันละ 2 - 4 ชั่วโมง จึงควรหลีกเลี่ยงการก้มหน้าเมื่อใช้ Smartphone แต่เปลี่ยนเป็นให้ Smartphone  อยู่ในระดับสายตาและยืดตัวให้ตรงซึ่งกล้ามเนื้อคอและกระดูกสันหลังจะรับน้ำหนักประมาณ 10 - 12 ปอนด์หรือประมาณ 5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเรื่องปกติ และถ้าจำเป็นต้องพิมพ์ข้อความก็ให้ก้มหน้าลงไม่เกิน 30% ซึ่งระดับนี้กล้ามเนื้อคอและกระดูกสันหลังจะรับน้ำหนักประมาณ 40 ปอนด์หรือเกือบ 20 กิโลกรัม

ที่มา:  Lifehacker


Post a Comment

0 Comments

Ad Code