Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

มนุษย์อวกาศบน International Space Station กับการตัดผมบนสถานีอวกาศเป็นครั้งแรก

สวัสดีครับ



มนุษย์อวกาศบนยาน International Space Station หรือ ISS ต้องอาศัยอยู่ในสถานีอวกาศแห่งนี้ครั้งละหลายเดือน  ภาระกิจทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับมอบหมายกลับไม่ใช่เรื่องยากสำหรับพวกเขา  แต่การปฏิบัติภาระกิจส่วนตัวกลับเป็นเรื่องที่ยุ่งยากกว่าเนื่องจากสภาวะไร้น้ำหนัก  เรื่องง่ายๆอย่างการตัดผมหรือโกนหนวดกลายเป็นงานที่ซับซ้อน มนุษย์อวกาศที่ต้องการตัดผมต้องอาศัยเพื่อนๆ อย่างน้อย 2 คนในขณะที่คนหนึ่งทำหน้าที่เป็นช่างผม อีกคนหนึ่งต้องถือเครื่องดูดคอยดูดเส้นผมทุกเส้นไม่ให้ล่องลอยไปในสถานีอวกาศเนื่องจากเส้นผมเล็กๆ อาจหลุดรอดเข้าไปในทางเดินหายใจของมนุษอวกาศและอาจเข้าไปอุดตันระบบถ่ายเทอากาศบนสถานี  ส่วนมนุษย์อวกาศที่ต้องการโกนหนวดได้รับคำแนะนำให้ใช้เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าที่สามารถเก็บเศษหนวดเคราได้ง่ายกว่าการโกนด้วยมีดโกนที่ต้องให้เพื่อนอีกคนคอยถือเครื่องดูดเพื่อป้องกันปัญหาเดียวกับการตัดผม

Clip ที่นำมาให้พวกเราชมวันนี้เป็นการตัดผมบนยาน ISS โดยมนุษย์อวกาศหญิงชื่อ Samantha Cristoforetti ได้เพื่อนๆ ของเธอเป็นช่างผมจำเป็นบนสถานีอวกาศแห่งนี้เป็นครั้งแรก

Post a Comment

0 Comments

Ad Code