Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Line เปิดบริการ Line Taxi - เรียก Taxi ผ่าน Line ที่ประเทศญี่ปุ่น

สวัสดีครับ




ปัจจุบัน Messaging App ไม่ได้เป็นแค่บริการส่ง messaging เท่านั้น แต่มีบริการอื่นๆ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานอีกมากมายเช่นเกมส์ และล่าสุด Line - Messaging App ที่ญี่ปุ่นก็ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นด้วยบริการเรียก Taxi ผ่าน Line 

Line Taxi ของญี่ปุ่นเป็นการร่วมมือกับ Nihon Kotsu บริษัทแท็กซี่ส่วนบุคคลชื่อดัง โดยเป็นการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ด้วยจำนวน Taxi ในโครงการ 3,300 คันให้บริการเฉพาะในบางพื้นที่ของกรุงโตเกียว และมีแผนจะเพิ่มจำนวนรถเป็น 23,000 คันทั่วประเทศซึ่ง Line Taxi จะมี options สำหรับผู้ใช้มากกว่าเจ้าตลาด Taxi Online ในญี่ปุ่น 2 รายคือ Uber และ Hailo รวมถึงเน้นจุดขายที่ผู้เรียก Taxi จะได้ Taxi เร็วกว่าบริการเจ้าอื่นๆ

Line เป็น Messaging App ยอดนิยมอันดับ 2 ในเอเซียรองจาก WeChat โดยมีผู้ใช้มากที่สุดในญี่ปุ่นและประเทศไทยรวมถึงอีกหลายประเทศในเอเซีย  นอกจากเริ่มบริการ Line Taxi ที่ญี่ปุ่นแล้ว Line ยังมีโครงการใหม่ๆ อีกหลายอย่างเช่นการสั่งอาหารผ่าน Line, การขายสินค้าผ่าน Line, บริการ Music Steaming ผ่าน Line  โดยล่าสุด Line ได้ซื้อกิจการ MixRadio จาก Microsoft รวมถึงมีการพัฒนาระบบแผนที่เป็นของตนเอง

Line ไม่ใช่ Messaging App แรกที่ให้บริการ Taxi แต่เป็น WeChat ของประเทศจีนที่มีบริการ Didi Dache เรียก Taxi ผ่าน WeChat ในประเทศจีน มาตั้งแต่ปี 2014 และมีแผนเปิดตัวบริการใหม่ๆบน WeChat  โดยล่าสุด TenCent ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ WeChat ได้เปิดบริการธนาคาร Online ภายใต้ชื่อ WeBank เพื่อให้ผู้ใช้ WeChat ในประเทศจีนสามารถทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน WeChat โดยตรง

การคิดค้นบริการใหม่ๆ ผ่าน Messaging App ในเอเซีย ทำให้ประเทศแถบตะวันตกต้องกลายเป็นผู้ตามกระแสไปแล้ว โดยล่าสุด Facebook เริ่มเจรจากับ Uber เพื่อให้ผู้ใช้  Facebook Messenger สามารถเรียกใช้บริการ Taxi Uber จาก App ของตน

ถึง Line Taxi จะเป็นบริการเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น แต่นักวิเคราะห์คาดว่าถ้าบริการนี้ประสพความสำเร็จก็อาจมีการให้บริการนี้ในประเทศที่มีผู้ใช้ Line เป็นจำนวนมากในอนาคต

ที่มา: Techcrunch

Post a Comment

0 Comments

Ad Code