Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Singtel เตรียมเปิดบริการ video streaming service รูปแบบเดียวกับ Netlix ในเอเซีย

สวัสดีครับ




Website Techcrunch เปิดเผยว่า Singtel ยักษ์ใหญ่ธุรกิจ Telecom ของเอเซีย ร่วมกับ Sony Pictures และ Warner Brothers เตรียมเปิดบริการ video streaming service รูปแบบเดียวกับ Netflix ในภูมิภาคเอเซีย

ธุรกิจร่วมทุนของ Singtel, Sony และ Warner Brothers นี้ใช้ชื่อว่า HOOQ  จะให้บริการ  video streaming ภาพยนตร์จาก Hollywood และรายการ TV ยอดนิยมจากสหรัฐอเมริกา ควบคู่ไปกับภาพยนตร์และ contents ยอดนิยมจากประเทศในแถบเอเซียเช่นไทย, อินเดีย, จีน, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เกาหลี และญี่ปุ่น  โดยขณะนี้มีภาพยนตร์และรายการในมือมากกว่า 1 หมื่น contents

ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ HOOQ อย่างเป็นทางการแต่คาดว่าจะก่อนสิ้นสุดไตรมาสแรกของปี 2015 นี้ โดยจะเริ่มที่อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, อินเดีย และไทย ก่อนจะทยอยเปิดบริการในสิงคโปร์และออสเตรเลียในลำดับถัดไป

Peter Bithos - CEO ของ HOOQ  ยังไม่เปิดเผยราคาของบริการ video streaming รวมถึงวิธีชำระเงิน แต่คาดว่า Singtel จะใช้เครือข่ายทาง Telecom ของตนซึ่งมีลูกค้ากว่า 500 ล้านรายให้เป็นประโยชน์ที่สุด นอกจากการชำระเงินด้วย Credit Card แล้ว อาจมีการชำระเงินร่วมกับค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเครือข่ายของ Singtel ทั้งแบบ Pre Paid และ Post Paid

Netflix ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ video steaming service รายใหญ่ที่สุดจากสหรัฐอเมริกามีกำหนดจะเปิดบริการในภูมิภาคเอเซียในปีนี้โดยเริ่มที่ Australia และ New Zealand

ที่มา:  Techcrunch

Post a Comment

0 Comments

Ad Code