Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

เผยยอดจำหน่าย Android Smartwatch ปี 2014 อยู่ที่ 720,000 เรือน

สวัสดีครับ




Canalys  สำนักวิจัยข้อมูลทางการตลาดเปิดเผยว่าในปี 2014  มีการผลิต Android Wears หรือ Smartwatches รวม 4.6 ล้านเรือนแต่จำหน่ายได้ประมาณ 720,000 เรือนหรือประมาณ 16% ของยอดการผลิต โดยผู้นำในตลาด Android Smartwatch ก็คือ Moto 360 จาก Motorola

ถึงจะมียอดจำหน่ายไม่สูงนักแต่นักวิเคราะห์ยังมองในแง่ดีว่าสาเหตูที่ยอดขายไม่มากส่วนหนึ่งมาจากการเปิดตัวของ Android Smartphone ส่วนใหญ่เริ่มในช่วงปลายปี (ยกเว้น Pebble) และอีกส่วนหนึ่งมาจากเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่ได้พัฒนาอย่างสมบูรณ์จนได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อในระดับ Mass รวมถึงยังไม่มี Apps ที่รองรับการทำงานอย่างเพียงพอ

ผลสำรวจพบว่า Smartwatch ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่เป็นนาฬิกาทรงกลมมากกว่าทรงเหลี่ยม โดย Smartwatch ที่มีผู้นิยมในอันดับรองจาก Moto 360 คือ Pebble และ LG’s G Watch R  ในขณะที่ Gear Watch ของ Samsungs ที่ใช้ระบบ Tizen OS ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

Canalys คาดว่าการเปิดตัว Apple Watch ในเดือนเมษายนนี้ และเนื่องจาก Apple มีภาพลักษณ์ของสินค้าที่ดีมาก จะทำให้ตลาด Smartwatch โดยรวมคึกคักขึ้นมาก ซึ่งจะเป็นผลดีต่อตลาด Smartwatch โดยรวมและส่งผลดีต่อ Androdi Smartwatch ในระยะยาว

ที่มา: Techcrunch

Post a Comment

0 Comments

Ad Code