Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Supercheese - Pizza สูตรพิเศษที่มี Cheese มากชนิดที่สุดในโลกถึง 99 ชนิด

สวัสดีครับ



Pizza คือเมนูยอดนิยมที่มีผู้นิยมรับประทานมากเป็นอันดับแรกๆ ในบรรดา Fast Food ทั้งหมด สาเหตุสำคัญก็เพราะมีการพัฒนารสชาดใหม่ๆ  ให้ถูกปากลูกค้า  และส่วนผสมสำคัญของ Pizza ที่ขาดไม่ได้ก็คือ Cheese  



เมื่อ Cheese คือส่วนประกอบที่ขาดไม่ได้ของ Pizza  ก็เลยมีผู้เสนอความเห็นให้คิดสูตร Pizza ที่มี Cheese มากชนิดที่สุดขึ้นมา  ปรากฎว่า  Johnny di Francesco ซึ่งเป็นแชมป์โลกในการทำ Pizza ที่อร่อยที่สุดในโลกประจำปี 2014 ก็รับคำท้าโดยการคิดสูตรพิซซ่าชื่อว่า 'Supercheese'  ถ้าชมจากภาพด้านบนพวกเราก็คงพอเดาได้ว่ารสชาดอร่อยแน่นอน  พอคาดเดาได้มั้ยครับว่า 'Supercheese' ถาดนี้มี Cheese อยู่กี่ชนิด  คำตอบคงทำให้พวกเราอี้งแน่นอนเพราะว่า Pizza ถาดนี้ใช้ Cheese รวม 99 ชนิด  โดย cheese  94 ชนิดจากทั่วโลกถูกผสมและทำให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกันและเทลงบนแป้ง Pizza ก่อนจะปิดท้ายด้วยการใช้ Pizza อีก 5 ชนิดคือ Fior di latte, buffalo mozzarella, goat cheese, ricotta และ shaved raspadura  เป็น Toppings  โรยหน้าอีกครั้ง เนื่องจากมีกลิ่นและรสชาดที่ค่อนข้างแตกต่างจาก Cheese อีก 94 ชนิด




Johnny di Francesco เปิดเผยว่าเขาทดลองปรุงสูตร 'Supercheese' 6 ครั้งถึงได้รสชาดที่ลงตัว   Johnny di Francesco เลือก cheese ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันแต่เมื่อผสมเป็นเนื้อเดียวกันกลับให้รสชาดที่กลมกล่อม  Cheese ที่เขาเลือกมีทั้งที่เป็น cheese เนื้ออ่อนและเนื้อแข็ง  Cheese บางชนิดถูกใช้เพื่อตัดกลิ่นที่รุนแรงของ Cheese ตัวอื่น Cheese บางชนิดก็ใช้เพื่อเพิ่มความเข้มข้นให้กับส่วนผสมโดยรวม  โดย Pizza ขนาดมาตรฐานต้องใช้เวลาในการอบประมาณ 45 นาทีถึง 1 ชั่วโมง ราคาขายอยู่ที่ $23 เหรียญหรือประมาณ 700 บาท ซึ่งนับว่าถูกถ้าคิดถึงจำนวน cheese ที่สั่งจากทั่วโลก

The Guardian ทดลองชิม Pizza สูตรนี้แล้วบอกว่าเป็น Pizza ที่รสกลมกล่อมให้ความรู้สึกเหมือนกำลังกิน Pizza ที่ชาวชนบททำกินเองที่บ้าน  ถ้าพวกเราอยากชิมต้องบินไปไกลถึงออสเตรเลียครับ เพราะมีเสิร์ฟเฉพาะช่วงเที่ยงที่ร้าน 400 Gradi ซึ่งเจ้าของก็คือ Johnny di Francesco ครับ

Post a Comment

0 Comments

Ad Code