Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Yahoo เริ่มใช้ Password ระบบใหม่ ผู้ใช้ไม่ต้องจำ Password อีกต่อไป

สวัสดีครับ



Yahoo เริ่มใช้ Password ระบบใหม่แล้วที่สหรัฐอเมริกา โดย Password รูปแบบใหม่นี้เป็นลักษณะ 'On Demand' Password ซึ่งจะปลอดภัยกว่าเดิมและที่สำคัญคือผู้ใช้ไม่ต้องจำ Password อีกต่อไป

'On Demand' Password ที่ Yahoo เริ่มใช้ที่สหรัฐอเมริกา เป็นการดัดแปลงจากระบบ two-factor authentication (หรือการ Log In สองขั้นตอน) ด้วยการตัดขั้นตอนการ Log In ด้วย Password ออกไป โดยผู้ใช้จะได้รับ SMS จาก Yahoo แจ้งรหัส 'single-use password' ผ่าน SMS  สำหรับการ Log In เพื่อใช้ Yahoo Account แต่ละครั้ง

 
สำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชี Yahoo และต้องการใช้ Password ระบบใหม่ ขั้นตอนแรกก็คือ Log In เข้าบัญชี Yahoo จากนั้นให้เลือก Settings และเลือก Security จากนั้นก็เปิดระบบ On Demand Password และระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการ Connect กับ Yahoo และ Save คำสั่งให้เรียบร้อย  หลังจากนี้เมื่อเราต้องการ Log In บัญชี Yahoo ของเรา ก็จะมีปุ่ม 'send my password' ให้กดเพื่อให้ Yahoo ส่งรหัสผ่านทาง SMS ซึ่งจะเป็นเลขหรือพยัญชนะ 4 ตัว สำหรับการ Log In Yahoo Accounts เป็นครั้งๆ ไป

Dylan Casey - vice president of product management for consumer platforms ของ Yahoo เปิดเผยว่า Password ระบบใหม่ของ Yahoo จะช่วยให้ผู้ใช้ Yahoo ไม่จำเป็นต้องจำ Password อีกต่อไป ช่วยแก้ปัญหาผู้ใช้ Internet ตั้ง Password ที่อ่อนแอและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้ Internet ขึ้นกว่าเดิม

ย้ำอีกครั้งนะครับว่า  On Demand Password เริ่มบริการเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งถ้าได้รับการตอบรับที่ดี พวกเราก็จะได้ใช้ Password ระบบใหม่ของ Yahoo เช่นกันในไม่ช้า

ที่่มา CNET


Post a Comment

0 Comments

Ad Code