Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ยานอวกาศ Messenger ที่ค้นพบน้ำบนดาวพุธจะร่วงสู่พื้นผิวดาวพุธในวันที่ 30 เมษายน นี้

สวัสดีครับ



ภาพยานอวกาศที่พวกเราชมอยู่ คือยาน Messenger ซึ่งถูกส่งไปสำรวจดาวพุธตั้งแต่ปี 2004  หลังภารกิจสุดท้ายในวันที่ 24 เมษายน เสร็จสิ้น ยาน Messenger ก็จะเข้าสู่ห้วงวาระสุดท้ายเนื่องจากเชื้อเพลิงจะถูกใช้จนหมด จากนั้นจะร่วงสู่พื้นผิวของดาวพุธด้วยความเร็ว 8,750 ไมล์ต่อชั่วโมงและกระทบพื้นผิวดาวพุธในวันที่ 30 เมษายน 2015 นี้


ชื่อของยานอวกาศ Messenger ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Application ใด แต่ย่อมาจาก MErcury Surface, Space ENvironment, GEochemistry and Ranging ภารกิจของยาน Messenger คือการสำรวจสภาพทางภูมิศาสตร์ของดาวพุธ  ยาน Messenger ได้รับการออกแบบให้ทนต่อความร้อนสูง เนื่องจากดาวพุธเป็นดาวเคราะห์ที่อยู่ใกล้ดวงอาทิตย์มากที่สุด เครื่องมือวิทยาศาสตร์บนยานถูกห่อหุ้มด้วย Ceramic ที่ทนความร้อนได้สูงกว่า 570 องศา Fahrenheit





การค้นพบที่เป็นผลสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของยาน Messenger ก็คือยาน Messenger สามารถถ่ายภาพน้ำแข็งบนดาวพุธซึ่งมีอุณหภูมิที่พื้นผิวเฉลี่ย 800 องศา Fahrenheit  ปริมาณน้ำแข็งที่อยู่ในหุบเขาที่ขั้วเหนือของดาวพุธสามารถปกคลุม Washington ทั้งเมืองหนาถึง 2 ไมล์

เราจะไม่มีโอกาสได้เห็นภาพการร่วงสู่พื้นผิวดาวพุธของยาน Messenger เนื่องจากยานจะกระทบพื้นผิวดาวพุธในด้านที่ไม่ได้หันสู่โลกของเราครับ

ที่มา: Engadget

Post a Comment

0 Comments

Ad Code