Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

The Shoe That Grows - รองเท้าขยายขนาดใช้ได้ 5 ปี สำหรับเด็กในประเทศยากจน

สวัสดีครับ






ในผู้ใหญ่รองเท้าคู่หนึ่งสามารถสวมได้หลายปี แต่สำหรับเด็กเล็กๆ ต้องมีการเปลี่ยนรองเท้าอย่างน้อย 5 คู่ระหว่างอายุ 1 - 5 ปีเนื่องจากขนาดของเท้าที่เติบโตขึ้นตามวัย  สำหรับเด็กในประเทศพัฒนาแล้วปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่สำหรับในประเทศยากจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทวีปอาฟริกาที่ประชากรส่วนใหญ่ยังมีฐานะยากจนไม่สามารถเปลี่ยนรองเท้าให้เด็กเล็กได้บ่อย ทำให้เด็กต้องเดินเท้าเปล่าซึ่งเสี่ยงต่ออันตรายจากการติดเชื้อ  และเป็นที่มาของการพัฒนารองเท้า The Shoe That Grows หรือรองเท้าที่สามารถสวมได้นานถึง 5 ปี


The Shoe That Grows เป็นการร่วมกันของ Because International และ The Shoe That Grows Org  ซึ่งเป็นธุรกิจไม่แสวงผลกำไร ที่ทำงานเพื่อประเทศที่มีฐานะยากจนทั่วโลก  The Shoes That Grows ได้พัฒนารองเท้าที่เด็กเล็กสามารถสวมตั้งแต่อายุ 1 - 5 ขวบโดยไม่ต้องเปลี่ยนรองเท้าคู่ใหม่  รองเท้าหนังคู่นี้ถูกออกแบบให้สามารถปรับขนาดด้วยการเลื่อนกระดุม ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง เพื่อรองรับการขยายขนาดของเท้าเด็กส่วนใหญ่ตั้งแต่ 1 ขวบไปจนถึง 5 ขวบ

จุดประสงค์ในการผลิตรองเท้านี้ก็เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองในประเทศยากจนเช่นในอาฟริกา ทำให้ไม่ต้องซื้อรองเท้าสำหรับเด็กทุกๆ ปี โดยผู้ที่สนใจสามารถร่วมกับโครงการนี้ได้หลายวิธีตั้งแต่การบริจาคเงินสมทบทุน การซื้อรองเท้าเพื่อนำไปแจกให้ผู้มีฐานะยากจน หรือการเดินทางลงพื้นที่ร่วมกับโครงการ

Clip ที่นำมาฝากพวกเราเป็นการลงพื้นที่ของโครงการนี้ และวิธีใช้งานของ The Shoe That Grows - รองเท้าที่ขยายขนาดได้





Post a Comment

0 Comments

Ad Code