Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Strawberry ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศญี่ปุ่น

สวัสดีครับ





Koji Nakao  เจ้าของไร่ Strawberry ที่เมือง Fukuoka ประเทศญี่ปุ่น พบเรื่องประหลาดระหว่างการเก็บผลผลิต Strawberry  เมื่อพบ Strawberry ขนาดใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยพบมาก่อนตั้งแต่เริ่มปลูก Strawberry มา








Strawberry ที่พบในไร่ของ Koji Nakao  มีเส้นรอบวงประมาณ 30 เซ็นติเมตร สูงประมาณ 8 เซ็นติเมตร ส่วนกว้างที่สุด 12 เซ็นติเมตร และหนัก 250 กรัมหรือ 1/4 กิโลกรัม  ผู้ที่มีโอกาสชิม Strawberry ลูกนี้ก็คือลูกสาวของ Koji Nakao เองซึ่งยืนยันว่า 'oishii' หรืออร่อยมากๆ






ทีมงาน Guinness World Records ในประเทศญี่ปุ่นรับรองแล้วว่า Strawberry ผลนี้มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกทำลายสถิติที่สร้างไว้เมื่อปี ค.ศ. 1983 หรือ 32 ปีก่อน ที่ไร่ Strawberry  ของ G. Andersen ในเมือง Kent, สหราชอาณาจักรซึ่งหนัก 231 กรัม


Strawberry ขนาดใหญ่เป็นพิเศษเกิดจากการกลายพันธ์ ซึ่งเกิดขึ้นได้หลายกรณีเช่นสภาพอากาศที่ต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง น้ำแข็งทำความเสียหายกับดอก Strawbeery  ทำให้เกิดการรวมตัวของ Strawberry หลายๆ ผลจนกลายเป็นผลเดียว  ซึ่งสามารถเกิดขึ้นกับผลไม้หลายๆ ชนิดเช่น มะเขือเทศ

Strawberry ผลเดียวก็อิ่มได้หนึ่งมื้อแล้วครับ





Images Source:  http://www.guinnessworldrecords.com/news/2015/5/heaviest-strawberry-in-japan-breaks-record-held-for-32-years

Post a Comment

0 Comments

Ad Code