Google เพิ่มรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้ Internet ที่เปลี่ยนเป็นการใช้ผ่านอุปกรณ์มือถือเป็นส่วนใหญ่ และหนึ่งในนั้นก็คือการเปิดตัว โฆษณาใน Google Maps
Google เปิดเผยว่าปัจจุบันการ Search ข้อมูลกว่า 50% เกิดขึ้นบนอุปกรณ์มือถือ และจำนวนมากเป็นการ Search ที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ซึ่งมักจะไปลงเอยที่การเปิด Google Maps
Google จึงได้ปรับปรุงรูปแบบโฆษณาเพื่อสามารถตอบสนองผู้โฆษณาและช่วยให้ผู้ Search สามารถค้นข้อมูลสินค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งพอสรุปคร่าวๆ ดังนี้
1. Promoted Pins ใน Google Maps ลักษณะของ Promoted Pins ใกล้เคียงกับ Pins ปกติแต่มี Logo ของผู้โฆษณาอยู่ด้วย Google เปิดเผยว่ารูปแบบโฆษณานี้จะทำงานควบคู่กับหน้า Business Pages ซึ่งบอกรายละเอียดสำคัญเช่นเวลาเปิดปิดร้าน, สินค้าที่เหลืออยู่ ฯลฯ เป็นรูปแบบโฆษณาที่ช่วยเพิ่มปริมาณลูกค้าในร้านโดยตรง
2. New expanded text ads in AdWords เป็นการเพิ่มพื้นที่เพื่อแสดงข้อความโฆษณาให้มากขึ้น โดยเพิ่มจำนวนอักขระในส่วน Headline และ Description Line
3. Responsive Ads for Display นำ Responsive Ads มาใช้กับ Native Ads (โฆษณาที่ดูเหมือนเป็นส่วนเดียวกับ Content)
พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดได้จาก Google Inside Adwords ครับ
0 Comments