Tweet
สวัสดีครับ
Google เปิดตัว Springboard - AI Assistant ฟีเจอร์ที่พัฒนาสำหรับลูกค้า Google for Work เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลของตนได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
Prabhakar Raghavan - Vice President of Engineering ของ Google เปิดเผยข้อมูลจากการสำรวจที่พบว่าพนักงานที่ทำงานบน Cloud เสียเวลาไปกับการหาและรวบรวมข้อมูลคิดแล้วเท่ากับ 1 วันเต็มๆ จากการทำงาน 1 สัปดาห์
Google จึงพัฒนา Springboard ระบบสำหรับลูกค้า Google for Work โดยนำความสามารถของ Artificial Intelligence (AI) มาใช้กับทุกบริการจาก Google ที่มีอยู่ใน Google for Work เช่น Google Drive, Gmail, Calendar, Google Docs ฯลฯ ระบบ Artificial Intelligence (AI) ที่ Google นำมาใช้ใกล้เคียงกับระบบของ Google Now, Google Search และเป็นครั้งแรกที่ระบบ Machine Learning นี้จะทำงานร่วมกับบริการมากมายบน Google for Work
นอกจากนี้ Google ยังเปิดตัว Rebuilt Google Sites หรือ Google Sites ซึ่งพัฒนาสำหรับผู้ใช้ Google for Work โดยเฉพาะ เพิ่มความสามารถใหม่ๆ เช่น Drag-and-Drop และ Real-time Collaboration ฯลฯ และปรับ Design ใหม่ให้สามารถทำงานได้จากหน้าจอเครื่องทุกขนาดทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์, Note Book, Tablet, Smartphone โดยปัจจุบันลูกค้าของ Google for Works นิยมใช้ Google Sites สำหรับการ Share ข้อมูลระหว่างพนักงานในองค์กร
ทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้พัฒนาสำหรับผู้ใช้ Google for Works โดยผู้ที่สนใจต้องสมัคร 'Early Adopter Programs' จาก Links ด้านล่างครับ
Springboard Program
Google Sites Program
ที่มา: Official Google for Work
0 Comments