Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google แจ้งปิด Panoramio บริการ Photo Sharing ใน Google Maps

สวัสดีครับ



Google แจ้งปิด Panoramio บริการ Photo Sharing ใน Google Maps  ซึ่ง Google เทกโอเวอร์เมื่อปี 2007 โดยจะให้บริการถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 นี้เท่านั้น


ก่อนหน้านี้ Google จะใช้ภาพที่ผู้ใช้ Panoramio แชร์เป็นส่วนหนึ่งของภาพประกอบใน Google Maps และ Google Earths แต่ปัจจุบัน Google มีบริการ Upload ภาพอยู่ใน Google Maps และมีบริการ Local Guides ทำหน้าที่ส่วนนี้  ทำให้ Google ต้องการยุติการให้บริการ Panoramio ตั้งแต่ปี 2014 แต่ตัดสินใจเลื่อนกำหนดตามเสียงเรียกร้องของสมาชิก Panoramio จำนวนมาก

ล่าสุด Google ตัดสินปิดบริการ Panoramio อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 นี้ และแนะนำให้ผู้ใช้ Panoramio เปลี่ยนไปใช้ Local Guides หรือ Upload ภาพไปที่ Google Maps โดยตรง

หลังจากวันที่ 4 พฤศจิกายน 2016 บริการ Panoramio จะไม่เปิดรับสมาชิกใหม่ ในส่วนของผู้ใช้เดิมจะไม่สามารถ Upload, Comment หรือ Like ภาพ  แต่ยังสามารถเข้าถึง File ภาพของตนเองได้ไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2017  

หลังจากวันที่ดังกล่าว สำหรับสมาชิก Panoramio ที่ Link บัญชีกับ Google+  ระบบของ Google จะย้ายภาพทั้งหมดไปที่คลังภาพของ Google ( Google Album Archive) โดยอัตโนมัติ ภาพทั้งหมดจะถูกจัดเก็บแบบ Full Resolution โดยไม่กระทบกับจำนวนพื้นที่จัดเก็บ (Google Storage Quota) ในบัญชี Google 
ผู้ที่ต้องการ Link บัญชีกับ Google+ ต้องทำก่อนวันที่ 4 พฤศจิกายน 2017

ในส่วนของผู้ที่ต้องการ Export ภาพทั้งหมดจาก Panoramio ต้องทำก่อนวันที่ 4 พฤศจิกายน 2017 เช่นกัน
ถ้าเป็นผู้ที่มีบัญชี Google ให้ดำเนินการได้ที่ takeout.google.com
ส่วนผู้ที่เป็นสมาชิก Panoramio และไม่มีบัญชี Google ให้ดำเนินการด้วยการ Log In ที่  www.panoramio.com.  จากนั้นเลือก Settings และ Click ที่ Get Photos

ที่มา: Panoramio

Post a Comment

0 Comments

Ad Code