Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Google เปิดตัว Google Sites โฉมใหม่

สวัสดีครับ




Google Sites เป็นอีกหนึ่งบริการใน Google’s productivity suite (G Suite) ที่ได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่   และเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมฟีเจอร์และความสามารถใหม่ๆ มากมาย


Google Sites เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2008 เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยวิธี Drag and Drop โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้เรื่อง Code  HTML และ CSS  จุดประสงค์หลักก็เพื่อให้ผู้ใช้ G Suite ทุกระดับรวมถึงพนักงานสามารถใช้ Google Sites เพื่อทำงานร่วมกัน 

การปรับโฉม Google Sites ครั้งนี้ จะทำให้การใช้ Google Sites มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีการปรับปรุงสำคัญๆ ดังนี้

1. การสร้าง Google Sites ง่ายขึ้น  เราสามารถสร้าง Google Sites ง่ายกว่าเดิม, เพิ่มข้อความ,  Links, รูปภาพด้วยการ Cut and Paste สามารถปรับแต่งส่วนประกอบในหน้าเพจด้วยวิธี Drag & Drop




2. เพิ่มเครื่องมือและ Apps สำหรับติดตั้งใน Google Sites   เราสามารถเพิ่มข้อมูลจาก Google Docs, Slides, Sheets, Form ฯลฯ ได้อย่างสะดวก รวมถึงการ Embed ข้อมูลจาก Google Calendar, Clip และภาพจาก Google Drive, แผนที่จาก Google Maps นอกจากนี้ยังสามารถใช้ Google Analytics เพื่อติดตามสถิติอีกด้วย ข้อมูลทั้งหมดจะเป็นการแสดงแบบ Real Time




3. การทำงานร่วมกันแบบ Real Time ใน Google Sites   เวอร์ชั่นใหม่ของ Google Sites รองรับการทำงานแบบ Multi-User  ทีมงานสามารถทำงานร่วมกันอย่างไหลลื่น ทุกคนสามารถเพิ่มและอัพเดทข้อมูลในเวลาเดียวกัน โดยไม่ทำให้หน้าเพจเกิดอาการ Lock




4.  รองรับหน้าจอทุกขนาด  เวอร์ชั่นใหม่ของ Google Sites ได้รับการพัฒนาให้แสดงผลได้ดีบนหน้าจอทุกขนาดไม่ว่าจะเป็น Projector, Monitor, Notebook, Tablet หรือ Smartphone นอกจากนี้ยังมี Theme ให้เลือก 6 แบบ




Google Sites โฉมใหม่เปิดบริการสำหรับผู้ใช้ G Suite ทุกคน โดยสามารถเริ่มสร้าง Google Sites ได้ที่  New Google Sites ครับ พวกเราที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดจาก Google The Keyword ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code