Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Kylie Minogue vs Kylie Jenner ศึกชิงเครื่องหมายการค้าของ 2 Celeb ต่างวัย แต่ชื่อเดียวกัน

สวัสดีครับ


 Image Credit: New York Daily News

หนุ่มสาวยุคใหม่เกือบทุกคนรู้จัก Kylie Jenner ลูกพี่ลูกน้องของ Kim Kardashian เช่นเดียวกับหนุ่มสาวเมื่อ 15 - 20 ปีก่อนไม่มีใครไม่รู้จัก Kylie Minogue - Pop Star สาวสวยจากออสเตรเลียเจ้าของรางวัลแกรมมีและเพลงดังหลายๆ เพลง  ความบาดหมางถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลของคนดังต่างวัยแต่ชื่อเดียวกัน เกิดขึ้นเมื่อ Kylie Jenner ยื่นขอจดชื่อ 'Kylie' เป็นเครื่องหมายการค้าของเธอ

Kylie Jenner โด่งดังจากการร่วมแสดงใน Keeping Up With the Kardashians - รายการ Reality ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา  เมื่อเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2015 Kylie Jenner ยื่นขอจดทะเบียนคำว่า 'KYLIE'  เป็นเครื่องหมายการค้า แต่ทีมงานของ Kylie Minogue ยื่นคัดค้านว่าอาจทำให้เกิดความสับสนและทำความเสียหายให้กับ Brand ของ Kylie Minogue


ในคำค้ดค้านระบุว่า  Kylie Minogue เป็นศิลปินซึ่งมีชื่อเสียงทั่วโลกและยังเป็นนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนและผู้รณรงค์เพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านม นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของสินค้าหลายผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายในอเมริกาและมีชื่อซึ่งเกี่ยวข้องกับคำว่า Kylie  นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของเว็บไซต์ www.kylie.com


ในปี ค.ศ. 2016 เจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลการจดเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ เรียกทั้ง 2 ฝ่ายให้เจรจาไกล่เกลี่ยกันถึง 2 ครั้ง  ล่าสุด BBC เปิดเผยว่าทีมงานของ Kylie Minogue ได้ถอนคำคัดค้านแล้วโดยเชื่อว่าทั้ง 2 ฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้  ซึ่งหมายถึง Kylie Jenner สามารถเดินหน้าจดเครื่องหมายการค้า KYLIE แต่จะได้รับอนุมัติหรือไม่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะก่อนหน้านี้ ในเดือนกรกฎาคม 2016  หน่วยงานสิทธิทางปัญญาของสหรัฐฯ ไม่อนุญาตให้ Kylie Jenner จดเครื่องหมายการค้าคำว่า 'KYLIE JENNER' มาแล้ว แต่เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2017 Kylie Jenner ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่ง

ถึงขณะนี้ ทั้ง 2 Kylie และทีมงานของทั้งคู่ไม่ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการถอนคำคัดค้าน


เงินๆ ทองๆ ของ Kylie Jenner  
  • ปี 2016 ออกผลิตเครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ KYLIE
  • ใช้ชื่อ KYLIE JENNER กับผลิตภัณฑ์เสื้อผ้าทั้งชุดยาว, ชุดว่ายน้ำ และชุดชั้นใน 

เงินๆ ทองๆ ของ และ Kylie Minogue
  • ใช้แบรนด์ KYLIE สำหรับน้ำหอมและอุปกรณ์อาบน้ำหลายๆ ชนิด 
  • ใช้แบรนด์ KYLIE กับผลงานบันทึกเสียงบางชุด, งานแสดงสด, สิ่งพิมพ์เช๋นหนังสือและ Magazine รวมถึงของเล่นเช่นตุ๊กตา
  • หลายปีก่อนเคยให้สัมภาษณ์ถึงการจดเครื่องหมายการค้า 'Lucky: The Kylie Minogue Musical' เพื่อวางจำหน่ายในอเมริกา

ความจริงแล้วดังระเบิดทั้งคู่และอยู่คนละยุค แฟนและผู้ใช้น่าจะเป็นคนละกลุ่มกัน แต่คิดอีกมุมหนึ่งเครื่องหมายการค้าเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Celeb กว่าจะมีชื่อเสียงจนสร้างผลประโยชน์มหาศาลได้ขนาดนี้ต้องทุ่มเทสุดๆ


 ที่มา: BBC


Post a Comment

0 Comments

Ad Code