Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ตำรวจ London เตือนภัย Skimmer พร้อมเผยแพร่ภาพอุปกรณ์ลอบติดตั้งใน Cashpoint

สวัสดีครับ





เจ้าหน้าที่ตำรวจกรุง London, ประเทศอังกฤษ เตือนพลเมืองระวังภัยจากแก๊ง Skimmer ขโมยรหัสและบัตร ATM จากเครื่อง  พร้อมภาพถ่ายอุปกรณ์ Hi Tech ซึ่งตรวจพบที่จุดกดเงิน St Paul’s Churchyard, central London เมื่อเดือนก่อน


ภาพถ่ายด้านบน แก๊ง Skimmer ติดตั้งกล้องถ่ายรูปเพื่อลอบถ่ายรหัสผู้กดเงิน ซึ่งสังเกตแทบไม่ออกว่ากล้องอยู่ที่ไหน  ส่วนภาพด้านล่างคือบริเวณจุดที่กล้องถูกซ่อนไว้ และเครื่องบันทึกซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ London ตรวจพบ








เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ตำรวจ London พบการลักลอบติด Skimming Devices ในบริเวณใกล้เคียงกัน แต่คนละจุดซึ่งก็ยากต่อการสังเกตเช่นกัน





นอกจากนี้ยังเคยตรวจพบเครื่องมือที่ทำให้บัตรไม่ออกจากเครื่องหลังกดเงินเสร็จ





ตำรวจ London  เตือนพลเมืองให้ตรวจสภาพเครื่องกด ให้ละเอียด สังเกตุว่ามีชิ้นส่วนสำหรับใช้กดเงิน เช่นที่สอดบัตร, แป้นพิมพ์ มีความผิดปกติหรือไม่ เช่นหลวม, ขยับได้ ฯลฯ  ถ้าสงสัยหรือไม่แน่ใจให้แจ้งเจ้าหน้าที่และใช้เครื่องอื่น


เหตุการณ์รูปแบบเดียวกันก็เกิดที่บ้านเราเช่นกัน พวกเราที่ใช้บริการกดเงินก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังขึ้น โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยใช้การกดเงินบ่อยนัก ส่วนมากผมจะเก็บเงินส่วนหนึ่งไว้ที่บ้านเผื่อกรณีฉุกเฉิน และใช้บริการฝากถอนที่ธนาคารโดยตรง เพราะปัจจุบันสาขาธนาคารที่ไม่ได้อยู่ในห้างสรรพสินค้า คนใช้บริการไม่มากทำธุรกรรมเสร็จภายในไม่กี่นาทีเองครับ


ที่มา: Dailymail





Post a Comment

0 Comments

Ad Code