Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สุดยอด BASE Jump ครั้งประวัติศาสตร์ ที Petra มรดกโลกในจอร์แดน

สวัสดีครับ



BASE Jump หรือการกระโดดร่มจากที่สูงซึ่งไม่ใช่เครื่องบิน เป็นอีกหนึ่งกีฬา Extreme ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชื่นชอบกีฬาเสี่ยงตาย  Miles Daisher สุดยอดนักกีฬา BASE Jump สร้างสถิติ BASE Jumping ครั้งที่ 4.300 ด้วยการกระโดด BASE Jump ครั้งประวัติศาสตร์ ที Petra หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่และ Unesco ยกย่องให้เป็นมรดกโลก



Petra เป็นนครเก่าแก่ตั้งแต่ยุคก่อนคริสตกาลในประเทศจอร์แดน เคยเป็นศูนย์กลางการค้าในตะวันออกกลางก่อนจะล่มสลายและกลายเป็นเมืองร้าง นคร Petra ถูกค้นพบอีกครั้งเมื่อปี พ.ศ. 2355 โดยนักโบราณคดีชาวสวิส ความงดงามของสถาปัตยกรรมทำให้ Petra ได้รับการยกย่องจาก Unesco ให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี พ.ศ. 2528

Miles Daisher หนึ่งในสุดยอดนักกีฬา BASE Jump  วัย 48 ปี สังกัดทีม Red Bull เลือกนคร Petra เป็นที่กระโดด BASE Jump ครั้งที่ 4.300 ของเขา  หน้าผาวิหาร Petra มีความสูงเพียง 131 ฟุต และอยู่ในช่องเขาที่กว้างเพียง 100 ฟุต ทำให้โอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงเพราะมีระยะเวลาในกระตุกร่มชูชีพไม่มาก ถ้ากระตุกช้าไปหมายถึงร่มกางไม่ทันและเสียชีวิตแต่ถ้าเร็วไปแรงลมก็อาจพัดพาร่างไปกระแทกกับหิน  Miles Daisher ยังเพิ่มความยากอีกระดับโดยตั้งเป้าว่าร่างของเขาต้องสัมผัสพื้นบริเวณหน้าวิหาร  และเขาก็ทำได้สำเร็จโดยใช้เวลา  15 วินาที

ชม Clip  สุดยอด BASE Jump ครั้งประวัติศาสตร์ ที่ Petra มรดกโลกในจอร์แดน ครับ






ขอบคุณภาพ และ Clip จาก YouTube และ Red Bull


Post a Comment

0 Comments

Ad Code