Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

สุดเซ็ง Blogger ชาวรัสเซียเจอธนบัตรร่วมพันล้านแต่ไม่ยักรวย

สวัสดีครับ




นักเขียน Blog จาก Saint Petersburg ประเทศรัสเซีย เจอธนบัตรรูเบิ้ลมูลค่าร่วมพันล้าน  แต่เป็นธนบัตรในสมัยสหภาพโซเวียตเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน ซึ่งกลายเป็นสิ่งไร้ค่าในยุคปัจจุบัน



นักเขียน Blog เกี่ยวกับสถานที่ซึ่งถูกทิ้งร้างในรัสเซีย พบธนบัตรจำนวนมากมูลค่ารวมประมาณหนึ่งพันล้านรูเบิ้ลในบริเวณเหมืองร้างไม่ห่างจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย แต่ปรากฎว่าธนบัตรทั้งหมดถูกพิมพ์ระหว่าง ค.ศ. 1961 ถึง ค.ศ. 1991 ในยุค Soviet Union ซึ่งถูกยกเลิกการใช้งานไปตั้งแต่การล่มสลายของ สหภาพโซเวียต  ธนบัตรเหล่านี้ถ้าคิดเป็นเงินรูเบิ้ลของประเทศรัสเซียปัจจุบันจะมีค่าประมาณ $18 ล้านเหรียญ แต่ถ้าคิดตามมูลค่าเงินรูเบิ้ลในยุคสหภาพโซเวียตเมื่อปี 1991 จะมีค่าประมาณ $33.3 ล้านเหรียญ)

ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ในรัสเซียเชื่อว่ายังมีธนบัตรที่ถูกยกเลิกการใช้ไปแล้ว ถูกทิ้งอยู่ในหลายๆ พื้นที่ของประเทศรัสเซีย

Olga Bogdanova หนึ่งในนักเขียน Blog ซึ่งพบกรุสมบัติเปิดเผยว่า พวกเขาได้ข่าวเกี่ยวกับกรุสมบัติจากคนสูงอายุซึ่งอยู่ใกล้เหมืองร้างแห่งนี้ซึ่งไม่กล้าเข้าไปพิสูจน์ด้วยตัวเองเพราะมีข่าวลือว่าเหมืองแห่งนี้อยู่ใกล้โรงงานผลิตขีปนาวุธในอดีต  ซึ่งปรากฎว่าถูกเพียงครึ่งเดียวคือมีสมบัติแต่ไม่มีโรงงานผลิตขีปนาวุธแต่อย่างใด ธนบัตรที่พบเป็นธนบัตรเก่ากระจัดกระจายอยู่บนพื้นดินบางส่วนจมอยู่ในน้ำ เนื่องจากเหมืองแห่งนี้เคยถูกน้ำท่วมเมื่อหลายป่ก่อน

Olga Bogdanova  เปิดเผยความรู้สึกครั้งแรกที่พบธนบัตรเหล่านี้ว่าทั้งตื่นเต้นและดีใจตามมาด้วยความเสียใจและเสียดายเพราะธนบัตรมูลค่าพันล้านที่พบไม่มีมูลค่าแล้วในยุคนี้

ถ้าต้องเจอแบบนี้ ขอเป็นเจอเหรียญโบราณหลายร้อยปีแค่ไม่กี่เหรียญหรือเจอธนบัตรที่ใช้งานได้สักหมื่นน่าจะ Okay กว่าเยอะครับ





ที่มา: BBC
ขอบคุณภาพและ Clip จาก YouTube



Post a Comment

0 Comments

Ad Code