Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ภรรยาชาวไต้หวันฟ้องหย่าสามีโดยใช้หลักฐาน ที่สามีอ่านข้อความใน Line ที่เธอส่งไปแต่ไม่เคยตอบ



ที่ไต้หวัน ภรรยาฟ้องหย่าสามีที่อ่านข้อความใน Line ที่เธอส่งไปแต่ไม่เคยตอบ ศาลตัดสินให้ฝ่ายหญิงชนะคดี เพราะพฤติกรรมอ่านข้อความใน Line แต่ไม่เคยตอบเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการละเลยหน้าที่สามี


พวกเราที่ใช้ Line จะทราบดีว่า Line จะบอกว่าข้อความที่ส่งไปถึงคู่สนทนา ถูกเปิดอ่านหรือยัง และกลายเป็นหลักฐานซึ่งภรรยาวัย 50 ปีฟ้องหย่าสามีว่าไม่ทำหน้าที่สามีที่ดี

Mrs. Lin ภรรยาวัย 50 ปี เป็นโจทย์ยื่นฟ้องหย่าสามีวัย 40 ปีเศษๆ ต่อศาล Hsinchu, ไต้หวัน โดยใช้ข้อมูลใน Line เป็นหลักฐานว่าชีวิตสมรสของเธอและสามีไม่สามารถดำเนินต่อไป 

ตลอดระยะเวลา 6 เดือน Mrs. Lin ได้ส่งข้อความผ่าน Line ไปถึงสามีเป็นจำนวนมาก ข้อความทั้งหมดถูกเปิดอ่านแต่สามีไม่เคยตอบ Line ของเธอ  รวมถึง Line ที่ส่งไปบอกว่าเธอนอนอยู่ในห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์  หลังเกิดอุบัติเหตุสามีของ Mrs. Lin มาเยี่ยมภรรยาที่โรงพยาบาลเพียงครั้งเดียว ข้อความสั้นๆ ทาง Line ที่ภรรยาได้รับจากสามีมีเพียงครั้งเดียวหลังเกิดอุบัติเหตุ 1 เดือนบอกเพียงว่ามีจดหมายส่งมาถึงโดยไม่ถามถึงอาการบาดเจ็บ

ทั้งคู่แต่งงานเมื่อปี 2012 และประสพปัญหาในการใช้ชีวิตร่วมกัน  ภรรยาต้องรับภาระส่วนใหญ่ในการเลี้ยงดูญาติและครอบครัวฝ่ายชาย

ศาล Hsinchu พิพากษาให้ Mrs. Lin ชนะคดีฟ้องหย่า โดยมีพฤติกรรมอ่านข้อความใน Line แต่ไม่เคยตอบเป็นหลักฐาน ถึงสภาพชีวิตสมรสของทั้งคู่ว่าเกินเยียวยา

ผู้พิพากษา Kao บอกว่าปัจจุบันการสื่อสารทาง Internet เป็นเรื่องปกติสามัญและสามารถใช้เป็นหลักฐานเช่นเดียวกับภาพถ่ายหรือข้อความที่เป็นลายลักษณ์อักษร

ฝ่ายสามีซึ่งตกเป็นจำเลยไม่มาศาล และไม่ตอบข้อความซึ่งโจทย์ (ภรรยา) แจ้งบอกผ่าน Line แม้จะเปิดอ่านแล้วก็ตาม!


ที่มา: BBC



Post a Comment

0 Comments

Ad Code