Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Roger Federer สร้างสถิติครองแชมป์ Wimbledon ครั้งที่ 8




Roger Federer สร้างสถิติครองแชมป์ Wimbledon ครั้งที่ 8 หลังจากเอาชนะ Marin Cilic ครองแชมป์ Wimbledon 2017 เมื่อวานนี้


Roger Feder นักเทนนิสชาวสวิส วัย 35 ปี เอาชนะ Marin Cilic นักเทนนิสจาก Croatia 3 เซ็ทรวดด้วยสกอร์ 6-3 6-1 6-4 ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 41 นาที หลังจากครองแชมป์ Wimbledon ครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ. 2012

ชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ Roger Federer กลายเป็นนักเทนนิสชายเพียงคนเดียวที่ครองแชมป์ Wimbledon มากที่สุดรวม 8 สมัย, เป็นนักเทนนิสชายเพียงคนเดียวที่เข้าชิง 11 ครั้ง, และทำสถิติได้แชมป์ Wimbledon ปีนี้โดยไม่เสีย Set ให้คู่แข่ง ซึ่งคนที่ทำได้ก่อนหน้านี้คือ Bjorn Borg นักเทนนิสชาวสวีเดนเมื่อปี ค.ศ. 1976 นอกจากนี้ยังสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสอายุมากที่สุดที่ได้แชมป์ Wimbledon

แชมป์ Wimbledon ปีนี้ ยังเป็นแชมป์ Tennis Grand Slam ครั้งที่ 19 ของ Roger Federer มากที่สุดในประวัติศาสตร์นักเทนนิสชาย โดย ณ เวลานี้มีนักเทนนิสที่มีโอกาสลบสถิติของ Roger Federer เพียง 2 คนคือ Nadal ซึ่งได้แชมป์ Grand Slam 15 ครั้ง และ  Djokovic  ซึ่งได้แชมป์ Grand Slam 12 ครั้ง


ปี 2017 เป็นปีที่ Roger Federer พลิกความคาดหมายของแวดวงกีฬาเทนนิส ที่สามารถกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งในวัย 35 ปี ด้วยการคว้าแชมป์ Grand Slam 2 ครั้ง (Australian Open และ Wimbledon) หลังต้องพักยาวจากอาการบาดเจ็บเมื่อปีก่อนถึง 6 เดือน

กลยุทธซึ่ง Roger Federer นำมาใช้ คือการเลือกลงแข่งขันเฉพาะรายการแข่งขันสำคัญ เพื่อถนอมสภาพร่างกายซึ่งเลยวัยฟิตสมบูรณ์สำหรับการแข่งเทนนิสทุกรายการ และยอมทิ้งรายการสำคัญซึ่งไม่เหมาะกับสภาพร่างกายเช่น French Open

หลังการคว้าแชมป์ Roger Federer นักเทนนิสซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเทนนิสชายตลอดกาลและเป็นนักเทนนิสซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด กล่าวขอบคุณประเทศ Switzerland,  Wimbledon, ครอบครัว และทีมงาน ที่ทำให้เขาคว้าแชมป์นี้ได้สำเร็จ

นอกจาก Roger Federer แล้ว Wimbledon 2017 เป็นปีที่นักเทนนิสอายุมากกลับมาโชว์ฟอร์มสุดยอดหลายคน เช่น Venus Williams ที่สามารถเข้าชิงแชมป์ประเภทหญิงในวัย 37 ปี และ Martina Hingis อดีตแชมป์ Wimbledon และมือหนึ่งเทนนิสหญิง ชาวสวิส วัย 36 ปีที่ได้แชมป์ Mixed Doubles โดยลงแข่งร่วมกับ Jamie Murray



ที่มา: BBC




Post a Comment

0 Comments

Ad Code