Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ทำไมชายและหญิงถ่าย Selfie ตนเองคนละวิธี?


Image Credit: Priscilla Du Preez


การถ่ายภาพ Selfie ด้วย Smartphone เกิดเป็นประจำจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาของคนยุคนี้ ถ้าเป็นการถ่าย Selfie หมู่ ส่วนใหญ่ทุกคนจะใช้วิธียก Smartphone ให้สูงเหนือระดับสายตาหรือเหนือศีรษะ แต่เมื่อเป็นการถ่าย Selfie ตัวเอง  ผลสำรวจพบว่าเพศชายและหญิงมีวิธีถ่ายแตกต่างกัน


แน่นอนว่าทุกคนที่ถ่าย Selfie ตนเองต้องการให้ภาพดูดีที่สุด  และแหล่งรวมภาพ Selfie ที่ดูดีที่สุดก็คือ App หาคู่ เพราะชายหญิงที่ใช้บริการล้วนต้องใช้ภาพที่ดีที่สุดของตน

ทีมนักวิจัยจาก University of Saskatchewan ประเทศแคนาดา สำรวจภาพ Selfie ของชายและหญิงที่ใช้บริการ App หาคู่ชื่อดัง Tinder ซึ่งมีผู้ใช้บริการจากทั่วโลกประมาณ 50 ล้านคน  พบว่า ทั้งเพศชายและหญิงประมาณ 50% ใช้ภาพแบบหันหน้ามองกล้อง และที่เหลืออีก 50% จะหันข้างทั้งซ้ายและขวาในสัดส่วนใกล้เคียงกัน

ข้อแตกต่างก็คือวิธีถ่าย โดยเพศหญิงชอบใช้วิธีถ่าย Selfie โดยยกกล้องสูงเหนือศีรษะเพื่อถ่ายจากมุมบนลงล่าง ในขณะที่เพศชายชอบถ่าย Selfie โดยถือกล้องที่ระดับเอวและถ่ายจากล่างขึ้นบน

ทำไม่ถึงเป็นเช่นนั้น? Dr Jane McCartney  นักจิตวิทยาอธิบายว่าการถ่ายภาพ Selfie จากมุมล่างขึ้นบนช่วยให้ดูสูงขึ้นและกรามใหญ่ขึ้นบึกบึนขึ้น ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เพศชายทุกคนต้องการเพราะสามารถดึงดูดความสนใจจากเพศหญิงทั่วไปได้มากกว่า  ในขณะทีการถ่ายภาพจากบนลงล่าง ช่วยให้ส่วนกรามบนใบหน้าเพศหญิงดูเล็กลงและรูปร่างดูผอมบางลงน่าทนุถนอมขึ้น


ที่มา: Dailymail



Post a Comment

0 Comments

Ad Code