Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Cool Previews - Preview รายละเอียด hyperlink โดยไม่ต้อง Click Link

สวัสดีครับ




Cool Previews  คือ Extension สำหรับ Google Chrome ที่พัฒนาสำหรับผู้ที่ใช้ Internet เพื่อหาข้อมูลบ่อยๆ  และรู้สึกเบื่อกับการ click ทุกๆ  link  ในหน้า web

หลังจากติด Cool Previews แล้ว ทุกครั้งที่เลื่อน cursor ไปที่ link จะปรากฎปุ่มแว่นขยายเล็กๆ เมื่อเราเลื่อน cursor ไปที่ปุ่มนี้ ก็จะปรากฎต่างเล็กๆ พร้อม preview ให้เราอ่าน เพื่อตัดสินใจว่าจะ open link ในหน้า Tab ใหม่หรือเปล่า  โดยมี options ให้เราเลือก 3 แบบคือ 1. คำสั่งปิดการใช้งาน Cool Previews  2. คำสั่งใช้งาน Cool Previews แบบปกติ  และ 3.  ใช้งาน Cool Previews ด้วยคำสั่ง Hotkeys

เราสามารถใช้ Cool Previews  แทน  'Instant Preview' ในหน้า search ของ Google  ซึ่งทำงานในลักษณะใกล้เคียงกันแต่ Google ได้ยกเลิก feature นี้ไปแล้ว


พวกเราที่สนใจสามารถติดตั้ง Cool Previews สำหรับ Chrome ได้จาก  https://chrome.google.com/webstore/detail/coolpreviews/hlbhbhdjmllabhmeoehogilodnpbmhgj  ครับ  สำหรับพวกเราที่ใช้ Firefox มี Extension ชื่อ Cool Previews ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกัน  ผู้ที่สนใจก็ click ที่ https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/coolpreviews/ เพื่อ download ไว้ใช้งานบน Firefox ครับ


Post a Comment

0 Comments

Ad Code