Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ตกแต่งภาพด้วยตนเองด้วย photo editing tools ใน Google+ ด้วย Google Chrome

สวัสดีครับ




กระแสความนิยมในการ share ภาพ ทำให้ software สำหรับตกแต่งภาพไม่ว่าจะเป็น Apps สำหรับตกแต่งภาพใน Smartphone ทุกๆ ยี่ห้อ หรือระดับ hi - end  กลายเป็นเรื่องจำเป็น  แน่นอนว่า Software ระดับคุณภาพอย่าง  Photoshop สามารถตกแต่งภาพได้ดีที่สุด แต่เครื่องมือตกแต่งภาพระดับมาตรฐานที่สามารถตกแต่งภาพโดยอัตโนมัติที่หลายๆ คนยอมรับว่าดีที่สุดขณะนี้ก็คือ เครื่องมือตกแต่งภาพแบบ online ( photo editing tools) ที่อยู่ใน Google Plus



ผู้ที่ต้องการใช้  photo editing tools ใน Google+  ต้องมีบัญชี Google+ ก่อน ภาพทุกภาพที่เรา upload ไปที่ Google+ จะถูกปรับปรุง (enhance) ให้ดูดีขึ้นโดยอัตโนมัติก่อนที่เราจะ share ภาพ   แต่ถ้าเราต้องการตกแต่งภาพด้วยฝีมือของเราเอง ก็สามารถทำได้(แต่ต้องทำบน Chrome Browser เท่านั้น)โดยการ click ภาพที่เรา upload และเลือกคำสั่ง edit  ซึ่งจะมี pattern ให้เลือกปรับปรุง 11 แบบ แต่ละแบบยังแยกย่อยเป็น sub pattern  อีก 6 แบบ พร้อม feature ให้เลือกปรับปรุงภาพให้ถูกใจอีกมากมาย ที่สำคัญคือเราสามารถปรับแต่งภาพได้ทุกรูปแบบเท่าที่ต้องการและสามารถ reverse กลับมาเป็นภาพ original ด้วยการกดปุ่ม revert

สำหรับพวกเราที่ไม่ต้องการ share รูปผ่าน Google+  ก็เพียงแต่ upload ภาพไปที Google+ ของเรา ใน Album ใหม่ที่สร้างขึ้น ระหว่าง upload ภาพ เลือกคำสั่ง “Skip Tagging” และ “Skip Share” เพื่อให้ภาพของเราเป็นภาพส่วนตัว   จากนั้นก็ safe ภาพที่ตกแต่งแล้วไว้ใน Computer เพื่อ upload ไปที่ Social Website อื่นเช่น Facebook, Instagram ฯลฯ

ผม post ภาพตัวอย่างที่ใช้   photo editing tools ใน Google+ ไว้ให้ชมครับ


ภาพ Original


ภาพ ปรับปรุงโดยอัตโนมัติเมื่อ Upload ไป Google+

Edit ภาพเป็น Black&White

Edit Frame ให้ภาพ

Edit ภาพเป็นแบบ Retrolux

Edit ภาพเป็นแบบ Center Focus และ Blur ภาพรอบๆ

Edit ภาพเป็นแบบ Drama

Edit ภาพเป็นแบบ Vintage

Post a Comment

0 Comments

Ad Code