Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

ที่สุดของภาพยนตร์สยองขวัญ (ด้วยวิธีวัดชีพจรการเต้นของหัวใจระหว่างการชม) คือเรื่องอะไร?

สวัสดีครับ



พวกเราหลายๆ คนคงชอบดูภาพยนตร์สยองขวัญ  ซึ่งมีหลายๆ แนวเช่นฆาตกรรม, แนวจิตวิทยา, แนวผีๆ ฯลฯ และถ้าให้เลือกว่าเรื่องใดเป็นที่สุดของภาพยนตร์สยองขวัญคำตอบก็จะค่อนข้างหลากหลายไปตามความชอบของผู้ชมแต่ละคน

เพื่อหาคำตอบว่าภาพยนตร์เรื่องใดคือสุดยอดภาพยนตร์สยองขวัญ  Rakuten's Play.com เว็บไซต์จากประเทศญี่ปุ่นใช้วิธีวัดการเต้นของหัวใจระหว่างการชมหนังสยองขวัญ  เริ่มแรก Rakuten's Play.com เปิดให้สมาชิกหนึ่งหมื่นคนเสนอชื่อภาพยนตร์สุดยอดสยองขวัญในใจของแต่ละคน จนได้ภาพยนตร์สยองขวัญที่สุด 10 เรื่อง (ตามตาราง) 



จากนั้นทาง website ก็สุ่มหาสมาชิกให้มานั่งชมหนังสยองขวัญทั้ง 10 เรื่องโดยทุกคนจะถูกติดตั้งเครื่องบันทึกการทำงานของหัวใจเพื่อวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างชมภาพยนตร์ที่ถูกคัดเลือกทุกเรื่อง
การวัดค่าทำโดยการเก็บค่าชีพจรในฉากสยองขวัญที่สุด 3 ฉากในภาพยนตร์แต่ละเรื่อง จากนั้นจึงนำมาหาค่าเฉลี่ยอีกครั้ง  ปรากฎว่าภาพยนตร์สยองขวัญ 3 เรื่องคือ The Shining,The Exorcist และ Nightmare on Elm Street  มีค่าเฉลี่ยชีพจรเต้นแรงที่สุดเท่ากันคือ 25.3%  ทำให้ต้องตัดสินกันด้วยฉากที่สยองขวัญที่สุดของภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่อง ปรากฎว่า ฉากที่ทำให้ชีพจรเต้นแรงที่สุด (28.21%) คือฉาก 'Here’s Johnny' ในภาพยนตร์เรื่อง The Shining, อันดับสองคือฉาก  'Fight Fire with Fire' จากภาพยนตร์ Nightmare on Elm Street  อันดับสามคือฉาก 'Attic noises' จากภาพยนตร์  The Exorcist 

เมื่อสอบถามผู้ชมภาพยนตร์ว่าอะไรที่ทำให้รู้สึกกลัวที่สุด ปรากฎว่าคำตอบใกล้เคียงกันคือส่วนใหญ่จะกลัวสัตว์เลื้อยคลานเช่น แมงมุม งู นอกจากนี้ก็จะกลัววิญญานเร้นลับและกลัวถูกฝังทั้งเป็น

ไม่ทราบว่าพวกเราเคยชมภาพยนตร์สยองขวัญทั้ง 10 เรื่องมั้ยครับ ผมดูทุกเรื่องนอกจาก Insidious และเรื่องที่ผมคิดว่าสยองขวัญที่สุดก็คือ The Exorcist  ครับ

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-2480271/The-Shining-really-scariest-horror-film-Heart-rate-monitors-reveal-terrifying-movie-moments-time.html

Post a Comment

0 Comments

Ad Code