Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

YouTube ยกเครื่อง commenting system เพื่อลด comments ถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย, หมิ่นประมาทดูแคลน

สวัสดีครับ

ในขณะที่ YouTube เป็น video-sharing website ที่มีผู้ใช้แพร่หลายที่สุดแต่ section 'comments' (โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาษาอังกฤษ) กลับเต็มไปด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย, หมิ่นประมาทดูแคลน จนทำให้ YouTube ตัดสินใจยกเครื่อง commen system ใหม่หมดเพื่อจะทำให้ comments น่าอ่านและสร้างสรรค์มากขึ้น

ทีมงานของ YouTube ตัดสินใจเชื่อม comment system เข้ากับ Google+ และปรับวิธีเรียงลำดับ comments จากตามลำดับเวลาวันเดือนปี เป็นตามความเกี่ยวข้องของ video กับผู้ชม โดยผู้ชมจะเห็น comments ที่มาจากเจ้าของ Video, comments จากบุคคลที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ, และ comments จากเพื่อนๆ ใน Google+ Circles ก่อนจะได้เห็น comments ทั่วๆ ไป    สำหรับผู้ที่ต้องการอ่าน comments ที่เรียงลำดับจากวันเดือนปี ก็สามารถปรับคำสั่งจาก “Top Comments” เป็น  “Newest First.”
ส่วนผู้ที่ต้องการแสดงความเห็นใน comments section สามารถเลือกให้ความเห็นของเราเป็นแบบ public หรือ private, ให้แสดงใน Google+,  หรือเฉพาะเพื่อนคนใดคนหนึ่งผ่าน Gmail ก็ได้
ถ้าเราเป็นผู้ upload video เราสามารถ review ทุกๆ comments ก่อนที่จะถูก post ลงใน comment section ของ YouTube รวมถึงสามารถ block คำที่ไม่สุภาพล่วงหน้าอีกด้วย

และเนื่องจาก comment system ของ YouTube ถูกเชื่อมกับระบบ Google+ ผู้ที่ต้องการ comment จะต้อง connect บัญชี YouTube กับ บัญชี Google+ ก่อนครับ



ที่มา: YouTube Official Blog

Post a Comment

0 Comments

Ad Code