Ad Code

Ticker

10/recent/ticker-posts

Xiaomi แซงหน้า Samsung ขึ้นเป็น Brand ขายดีอันดับหนึ่งในประเทศจีนประจำไตรมาสที่ 2 ปี 2014

สวัสดีครับ



ถ้าจะบอกว่าปีนี้เป็นปีที่ค่อนข้างเหนื่อยของ Samsung ก็ไม่น่าจะผิดเพราะนอกจากผลกำไรจาก Smartphone ลดลงจากปีก่อนถึง 25% ตามมาด้วยข่าวสูญเสีย market share ไป 7% ถึงแม้ยังสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาด Smartphone  ล่าสุด Insight @Canalys เปิดเผยข้อมูลว่าไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ Samsung ได้สูญเสียอันดับหนึ่งในตลาด Smartphone ประเทศจีนให้กับ Xiaomi  ซึ่งเป็น Smartphone ที่มาแรงที่สุดในทั้งที่เพิ่งผลิต Smartphone มาเพียง 4ปี

ผลการสำรวจพบว่า Xiaomi สามารถครอง market share ถึง 14% ลำดับที่ 2 ก็คือ Samsung มี market share 12%  อันดับที่ 3 คือ Lenovo ที่ 12 % เช่นกัน (ยอดขายน้อยกว่า Samsung เพียง 2 แสนเครื่อง)

Xiaomi เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 4 ปีก่อนด้วยกลยุทธการผลิตสินค้าคุณภาพสูงกว่าราคาที่ตั้งไว้ โดยผลิต  Smartphone ระดับ high end แต่ขายในราคาถูกกว่า Smartphone brand ที่มีชื่อเสียง ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างมากจากผู้ซื้อ และใช้เวลาเพียง 4 ปีก็ขึ้นเป็น brand อันดับหนึ่งในประเทศจีน ปีนี้ Xiaomi เริ่มรุกตลาดต่างประเทศหลังจากมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีน, ฮ่องกง และไต้หวัน โดยเน้นประเทศในทวีปเอเซีย และวางจำหน่าย Smartphone  รุ่น Redmi เพื่อรองรับผู้ซื้อระดับล่างซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมากเช่นกัน

ที่มา: cNet

Post a Comment

0 Comments

Ad Code